Chăm sóc để đôi mắt sáng, khỏe

SK, icon
07:38 ngày 27/11/2013

 Để có đôi mắt sáng và khỏe mạnh, không chỉ cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà còn cần có sự chăm sóc và luyện tập một cách khoa học.

Trong chuyên mục Sống khỏe, chương trình Cuộc sống thường ngày, bác sĩ nhãn khoa PGS. TS Trần An, Phó Giám đốc bệnh viện Mắt Trung ương đã có cuộc trao đổi với quý khán giả về các phương pháp chăm sóc và bảo vệ mắt.

‘ Ảnh minh họa

Khán giả: Xin bác sĩ cho biết những thói quen nào không tốt cho mắt và khiến mắt bị giảm thị lực?

PGS. TS Trần An: Thói quen đầu tiên ảnh hưởng không tốt là thường cho tay lên mắt và dụi mắt. Tay là bộ phận chứa nhiều vi khuẩn, khiến mắt có thể bị viêm kết mạc cấp. Khi làm việc, không nên làm việc quá sức, không ngồi trước máy tính quá nhiều… khiến mắt điều tiết kém đi, dẫn tới nhức mắt và khó chịu.

Khán giả: Tôi thường nghe nói, gấc có rất nhiều tác dụng. Có thể sử dụng quả gấc để chữa các bệnh như khô giác mạc, quáng gà, giảm thị lực… xin bác sĩ cho biết điều này có đúng không?

PGS. TS Trần An: Trong quả gấc có rất nhiều vitamin A, do đó rất tốt cho võng mạc, khiến mắt thực hiện tốt chức năng theo dõi hình ảnh. Trong những trường hợp bệnh nhân bị quáng gà (thoái hóa sắc tố võng mạc) hay bệnh nhân bị khô mắt, thiếu vitamin A... bệnh nhân có thể sử dụng dầu cá, vitamin A-D. Bên cạnh đó, trong chế độ hàng ngày, có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm, hoa quả có màu đỏ, vàng, xanh thẫm… là những loại thực phẩm giàu vitamin A.
Để tìm hiểu thêm về các phương pháp chăm sóc và bảo vệ để đôi mắt sáng, khỏe, mời quý vị và các bạn theo dõi Video chương trình.

Cùng chuyên mục