TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Chạy bộ - bí quyết sống lâu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

CSTNCập nhật 17:13 ngày 29/07/2014

Ảnh minh họa

Chạy bộ ít nhất 5-10 phút mỗi ngày có thể giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch và chết sớm. Đây là kết quả của công trình nghiên cứu mới nhất đăng trên tạp chí của Đại học Tim mạch Mỹ.

Để đi đến kết luận này, các nhà nghiên cứu về chuyển động cơ học của cơ thể thuộc Đại học bang Iowa đã tiến hành theo dõi sức khỏe của hơn 55.000 người trưởng thành có độ tuổi từ 18 đến 100 trong vòng 15 năm.

Những người tham gia nghiên cứu được chia thành 6 nhóm, trong đó có 1 nhóm gồm những người không có thói quen chạy bộ và 5 nhóm còn lại là những người thường xuyên chạy bộ, song khác biệt về thời gian, quãng đường, tốc độ và số lần chạy trong một tuần.

Kết quả cho thấy những người thường xuyên chạy bộ có thể giảm được hơn 30% nguy cơ tử vong nói chung, giảm hơn 45% nguy cơ tử vong do tim mạch và có thể tăng 3 năm tuổi thọ so với những người không có thói quen này.

Cũng theo nghiên cứu, chạy bộ mang lại nhiều lợi ích, bất kể bạn chạy nhanh hay chậm, quãng đường xa hay ngắn hoặc có thường xuyên hay không. So sánh giữa chạy và đi bộ, nghiên cứu cho thấy chạy trong khoảng thời gian 5 phút/ngày cũng mang lại lợi ích sức khỏe tương tự đi bộ 15 phút/ngày.

Theo các chuyên gia, trên thế giới hiện có khoảng 40-80% người chưa tập thể dục đủ mức để có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe. Các chuyên gia sức khỏe cũng đưa ra lời khuyên mỗi người nên dành ra 10 phút mỗi ngày để chạy bộ. Điều này có thể giúp bạn tăng 3 năm tuổi thọ.

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.