Công nghệ mới điều trị đau lưng ở Israel

Lan Anh, icon
10:01 ngày 23/04/2013

Các nhà khoa học Israel vừa thử nghiệm một công nghệ mới trong điều trị đau lưng, hứa hẹn mang tới một cuộc sống mới cho người bệnh.

Ảnh minh họa

Công nghệ điều trị đau lưng mà các nhà khoa học Israel đang phát triển dựa trên việc thay thế các phần của xương sống thường gây ra đau đớn cho bệnh nhân bằng một thiết bị nhân tạo. Nó bao gồm 2 đĩa bằng titan bao quanh một bộ phận bằng nhựa dẻocó thể di chuyển theo mọi hướng và được gắn vào xương sống bằng đinh vít.

Ông Ron Sacher, giám đốc công ty Premia Spine cho biết: “Phẫu thuật loại bỏ áp lực lên xương sống bằng cách gỡ bỏ các thành phần xương đang đè lên dây thần kinh. Phương pháp này trả lại hoạt động bình thường cho xương sống bằng một mối nối nhân tạo, giống như phẫu thuật thay khớp đầu gối và háng. Bạn có thể thấy thiết bị này di chuyển dễ dàng, nhờ vậy thay vì phải cố định xương sống, chúng tôi có thể trả lại chức năng bình thường cho nó”.

Bốn năm trước, ông Yehuda (79 tuổi) không thể đi lại do mắc chứng hẹp ống sống thắt lưng. Ông đã phải chịu rất nhiều đau đớn và đã không ngần ngại là người tình nguyện thử nghiệm phương pháp mới này. Giờ đây, tình trạng của ông đã được cải thiện đáng kể.

Ông Yehuda, bệnh nhân chia sẻ: “Phẫu thuật diễn ra vào thứ 5 và tới chủ nhật tôi đã có thể đi lên cầu thang. Thứ 2 tuần sau tôi đã xuất viện. Cuối tuần đó tôi đã hoàn toàn bình thường”.

Hiện công nghệ mới này đã có mặt tại 6 nước châu Âu và sẽ được đưa tới châu Á vào cuối năm nay.

Cùng chuyên mục