Cứ 5 phút lại có một bệnh nhân cấp cứu do thời tiết

Kim Xuân , icon
09:53 ngày 10/02/2014

Tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Bạch Mai, cứ 5 phút lại có một bệnh nhân cấp cứu chủ yếu là những bệnh mãn tính, hô hấp và đặc biệt là bệnh nhân tăng huyết áp.

Những ngày này, tại khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai, xe cấp cứu không có chỗ đỗ, 5 phút lại có một bệnh nhân được đưa đến. Chỉ tính riêng khoa cấp cứu, mỗi ngày có tới 100 bệnh nhân. Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân nhập viện chủ yếu là mắc các bệnh mãn tính và tăng huyết áp.

Tại khoa Nhi, số bệnh nhân nhập viện tăng khoảng 10%, trong đó cao nhất là bệnh nhân mắc các bệnh đường hô hấp với biểu hiện ho, sốt cao, viêm phế quản. Có những trường hợp nặng, khởi đầu là sốt virus nhưng bội nhiễm viêm phế quản dẫn tới viêm phổi nặng. Theo các bác sĩ, hiện đang là mùa của dịch bệnh do virus sởi, tiêu chảy, thủy đậu. Sốt virus có thể gây nguy hiểm vì nhiều trẻ bị sốt cao, co giật ảnh hưởng đến thần kinh.

Thời tiết bất thường ảnh hưởng rất xấu đến người già, người có bệnh mãn tính, trẻ nhỏ vì đề kháng yếu, khó thích nghi với môi trường. Các bác sĩ khuyến cáo, đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, bệnh mãn tính cần có chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp, không ra ngoài trời lạnh đột ngột.

Theo thống kê tại Bệnh viện Bạch Mai, trong 9 ngày Tết đã tiếp nhận gần 3.000 lượt bệnh nhân đến khám, cao nhất là khoa Cấp cứu gần 900 và khoa Nhi là 800 lượt.

Cùng chuyên mục