Đà Nẵng: Nguy cơ dịch chồng dịch mùa nóng

An Hải, icon
06:29 ngày 19/05/2014

Trong khi bệnh sởi vẫn còn diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, trong đó có Đà Nẵng, bệnh tay chân miệng, thủy đậu và một số loại bệnh viêm da cũng đang vào mùa.

Lo ngại dịch bệnh, nhiều cha mẹ đưa con đi tiêm chủng. (Ảnh: Báo Đà Nẵng điện tử)

Tuy thành phố Đà Nẵng không nằm trong danh sách các tỉnh thành mắc bệnh tay chân miệng quá nghiêm trọng nhưng bệnh vẫn xuất hiện quanh năm, chưa có điểm dừng cũng là điều đáng lo ngại.

Khoa y học Nhiệt đới, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng là điểm tiếp nhận và điều trị chính của bệnh tay chân miệng. Từ đầu năm đến nay, gần 3.000 ca được tiếp nhận, trong đó Đà Nẵng chiếm gần 1/4 bệnh nhân.

Đáng chú ý, nhiều bậc cha mẹ dễ nhầm lẫn giữa bệnh tay chân miệng với bệnh thủy đậu hoặc với các bệnh viêm da nên thường cho trẻ nhập viện muộn.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo: Tay chân miệng là bệnh không có vaccine phòng ngừa, một đứa trẻ có thể mắc đi mắc lại nhiều lần, các bậc cha mẹ cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho trẻ. Các địa phương cần giám sát chặt chẽ các ổ dịch bệnh ngay từ đầu để kiểm soát nguồn lây, ngăn chặn nguy cơ bùng phát thành dịch.
Cùng chuyên mục