Đài Loan: Phát hiện ấu trùng trong tai một phụ nữ

Lan Anh, icon
04:00 ngày 23/02/2014

Các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đài Bắc đã phát hiện ra có giòi trong tai của một nữ bệnh nhân 48 tuổi người Đài Loan. Thiết bị trợ thính có thể là nguyên nhân đưa những ấu trùng vào tai người phụ nữ này.

Trước đó, người phụ nữ này đã đến khám sức khỏe định kỳ tại bệnh viện với lời phàn nàn bà bị đau dai dẳng ở phần tai trái, ngay phía sau thiết bị trợ thính. Ngay sau đó, các bác sĩ đã phát hiện có giòi trong lỗ tai nữ bệnh nhân.

Những ấu trùng này thường được tìm thấy trong hoa quả hư thối, nhưng đây cũng không phải là lần đầu tiên chúng được phát hiện ở trong cơ thể người.

Bác sĩ Shi Cheng-pien - Bệnh Viện Đa Khoa Đài Bắc nói: “Khi chúng ta để rau quả trên bàn ăn, có khả năng sau khi những ấu trùng hoàn thành việc ủ trứng chúng sẽ bò ra ngoài tìm thức ăn mới hoặc môi trường mới. Không thể loại trừ việc chúng đã bò vào thiết bị trợ thính của người phụ nữ trên, nên khi bà đưa máy nghe lên tai, đã vô tình mang theo cả những con ấu trùng đó”.

Các bác sỹ cũng khuyến cáo các bệnh nhân nên vệ sinh tai và thiết bị trợ thính của mình thường xuyên, tránh tạo nên một môi trường thích hợp để những ấu trùng phát triển.

Sau khi những con ấu trùng được loại bỏ, tai của nữ bệnh nhân nhanh chóng bình phục chỉ sau vài tuần.
Cùng chuyên mục