TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Dị ứng thuốc Đông y cũng gây hậu quả nặng nề

Việt HàCập nhật 09:22 ngày 07/02/2014

Dị ứng thuốc là một loại dị ứng thường gặp và hay để lại hậu quả nặng nề. Đặc biệt, một số loại thuốc Đông y cũng dễ gây ra dị ứng.

Theo PGS TS Nguyễn Thị Vân, Khoa khám bệnh Bệnh viện Bạch Mai, khi uống thuốc Đông y cần lưu ý: Những thuốc mà bệnh nhân không rõ nguồn gốc, không biết cách bảo quản thì không nên sử dụng. Thuốc Đông y thường gồm nhiều vị thuốc khác nhau nên bệnh nhân cần lưu ý về cơ địa của mình có hợp với thuốc và cần thầy thuốc tư vấn trước khi sử dụng.

Bệnh nhân uống thuốc Đông y gặp những vấn đề về dị ứng thuốc như: ngoài tổn thương trên da, còn gây suy gan, suy thận. Vì vậy, bệnh nhân cần lưu ý biết rõ nguồn gốc thuốc và hiểu rõ về bài thuốc mình sẽ uống để tránh những tai biến dị ứng thuốc.

Tuy dị ứng thuốc xảy ra với các bệnh nhân uống các viên thuốc tễ trong Đông y không nhiều nhưng cũng cần lưu ý. Phần lớn thuốc tễ điều trị khớp tại các phòng khám Đông y thường xuất hiện suy thượng thận.

PGS TS Nguyễn Thị Vân cho biết, Trung tâm Dị ứng miễn dịch lâm sang, Bệnh viện Bạch Mai trước đây đã làm rất nhiều thẻ cho bệnh nhân dị ứng thuốc. Như là việc làm thường quy, mỗi bệnh nhân nhập viện với một loại dị ứng thuốc nào đó sẽ được cấp một cái thẻ. Thẻ đó có ghi rõ bệnh nhân có cơ địa dị ứng và dị ứng với loại thuốc nào để bệnh nhân luôn mang theo thẻ đó khi đến cơ sở y tế trước khi bác sĩ kê đơn thuốc. Điều đó rất có lợi, giảm thiểu tối đa việc sử dụng lại thuốc đã bị dị ứng.

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.