Điều trị rối loạn thần kinh thực vật bằng Y học cổ truyền

PV, icon
08:00 ngày 09/12/2013

Rối loạn thần kinh thực vật là bệnh thường gặp trong cuộc sống hiện đại, gây ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống. Nếu không điều trị bệnh dứt điểm, rối loạn thần kinh thực vật có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe người bệnh.

Hệ thần kinh thực vật là hệ thần kinh tự động có tác dụng điều khiển hoạt động của các cơ quan trong cơ thể một cách chủ động, không phụ thuộc vào sự chỉ huy của não bộ. Chức năng của hệ thần kinh thực vật nhằm điều hóa sự chuyển hóa vật chất, điều hòa hoạt động của cơ quan nội tạng cũng như hệ thần kinh Trung ương.

‘ Ảnh minh họa

Việc điều hòa chức năng của các cơ quan trọng cơ thể thường có sự tham gia của hai hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm. Rối loạn thần kinh thực vật là sự mất cân bằng của hai hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm. Bệnh có thể ảnh hưởng tới chức năng hoạt động của cơ thể bao gồm nhịp tim, huyết áp, mồ hôi và tiêu hóa. Đây không phải là bệnh cụ thể mà là những gián đoạn tín hiệu của hệ thống thần kinh tự động.

Việc gián đoạn tín hiệu của hệ thần kinh có thể gây ra giảm hoạt động hoặc thực hiện bất thường một hoặc nhiều chức năng tự động của cơ thể. Rối loạn thần kinh thực vật có thể là một biến chứng của một số bệnh và tác dụng phụ của một số thuốc nhất định. Dấu hiệu, triệu chứng điều trị bệnh khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân và vịt trí dây thần kinh bị ảnh hưởng. Bên cạnh những phương pháp điều trị bằng Tây y, Y học cổ truyền cũng có những phương pháp điều trị căn bệnh rối loạn thần kinh thực vật một cách hiệu quả và an toàn.

Để tìm hiểu những nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị bệnh rối loạn thần kinh thực vật bằng Y học cổ truyền, mời quý vị và các bạn theo dõi Video Y học Phương Đông: Rối loạn thần kinh thực vật, qua những tư vấn hữu ích của TS Dương Trọng Nghĩa, bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

Cùng chuyên mục