Gia Lai bùng phát bệnh đau mắt đỏ

Thủy Tiên, icon
04:17 ngày 02/10/2013

 Hơn một tuần nay, bệnh đau mắt đỏ đã bắt đầu bùng phát và lây lan nhanh trên địa bàn tỉnh Gia Lai khi.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Gia Lai, số bệnh nhân đến khám tại bệnh viện những ngày gần đây đã tăng gấp đôi so với năm ngoái.Mỗi ngày, khoa mắt tại bệnh viện tiếp nhận trung bình khoảng 150 lượt người tới khám, vì có các triệu chứng của bệnh đau mắt đỏ.

Các bác sỹ cho biết, tuy biểu hiện bệnh không nặng, tỷ lệ biến chứng ít hơn so với mọi năm, nhưng số lượng bệnh nhân đau mắt đỏ đã tăng gấp 2 lần so với năm ngoái. Tuy nhiên, đây mới chỉ là thống kê chưa đầy đủ của ngành Y tế, bởi còn có rất đông bệnh nhân đau mắt đỏ tự mua thuốc điều trị tại nhà.

‘ Ảnh minh họa

Cũng như nhiều địa phương trên cả nước đang có dịch đau mắt đỏ, ghi nhận tại một số cửa hàng thuốc tư nhân trên địa bàn TP Pleiku đến thời điểm này một số thuốc đặc trị đau mắt đỏ đã hết hàng.

Trước tình hình lây lan nhanh của bệnh đau mắt đỏ, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai khẳng định, bệnh viện có đủ cơ số thuốc đặc trị bệnh đau mắt đỏ; đồng thời khuyến cáo người dân nên phòng bệnh bằng cách rửa mắt bằng nước muối sinh lý.

Cùng chuyên mục