Giảm cân hiệu quả bằng cà rốt

Theo O2TV, icon
06:00 ngày 18/02/2014

Có rất nhiều cách để có thể giảm cân nhưng có một cách rất hiệu quả mà ít ai biết đến đó là từ củ cà rốt.

Cà rốt là một loại rau củ quen thuộc và bổ dưỡng với mọi người. Được biết tới với khả năng giảm lượng cholesterol có hại cho máu, giúp cân bằng cholesteron có lợi. cà rốt giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch và bệnh ung thư. Bên cạnh đó loại rau củ này còn được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn bởi khả năng giúp tăng cường sức khỏe cho da mịn màng, trẻ lâu.

Chị Đỗ Thị Mỵ Châu (phố Văn Cao – Hà Nội) đã sử dụng cà rốt làm thực phẩm chính trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình để giảm cân. Chỉ trong 4 tuần mà chị đã giảm được 4 cân. Sau khi sinh chị Châu tăng mười mấy cân đến nỗi không dám ra đường, từ chối các cuộc vui vì ngại với bạn bè khi nhìn thấy chị “phát phì” nhanh chóng. Nhưng bây giờ chị đã lấy lại được vóc dáng trước đây và tự tin khi đi chung với bạn bè.

Chị Châu đã lên một thực đơn trong 4 tuần với cà rốt. Chị chế biến cà rốt bằng nhiều cách như xào, luộc, làm salat để bữa ăn không bị nhàm chán. Trong các bữa phụ chị thường làm nước ép cà rốt để uống. Ngoài ra chị Châu còn tập Yoga để giải trí về mặt tinh thần.

ThS. BS Doãn Tường Vy, Trưởng khoa dinh dưỡng Bệnh viện 198 cho biết, khi ăn 1 bát cơm thì trong cơ thể ta tích trữ được mấy trăm calo nhưng khi ăn một củ cà rốt thì chỉ có vài chục calo, vẫn có các sinh tố, các muối khoáng, đặc biệt là có nhiều chất xơ làm cho quá trình thức ăn lưu ở trong dạ dày lâu hơn, làm con người ta cảm thấy ăn no lâu hơn và năng lượng thấp hơn do đó mà người ta tránh được vấn đề thừa cân.

Có rất nhiều cách dùng cà rốt giảm cân, chúng ta có thể chế biến vào thức ăn như làm nộm, salat, xào rau thập cẩm, xào cùng thức ăn, xay sinh tố nhưng phải ăn cả cái cả nước để có chất xơ quan trọng đối với người thừa cân, béo phì, rối loạn mỡ máu.

Tuy nhiên ăn quá nhiều cà rốt lại ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi hàm lượng tiền vitamin A là beta- caroten khi vào cơ thể chuyển thành vitamin A chỉ còn 1/6 nhưng nếu cung cấp quá nhiều sẽ bị mất cân bằng và bị rối loạn, nếu dung quá nhiều và kéo dài sẽ gây da bệnh da vàng. Nhu cầu vitamin A trong khẩu phần ăn đối với người trưởng thành chỉ cần 4 500 microgam nhưng hàm lượng vitamin A đó cung cấp cho chúng ta nó đến từ rất nhiều nguồn như thức ăn động vật, thịt, cá,… Nếu ăn một bữa ăn thực phẩm đa dạng thì có nghĩa là nhu cầu về hàm lượng vitamin A đã là đủ rồi.

Chính vì vậy, bác sĩ Doãn Tường Vi khuyên rằng: sử dụng cà rốt để giảm cân là một phương pháp hiệu quả nhưng mỗi ngày chỉ nên ăn 1 củ (khoảng 100 – 150gram) và mỗi tuần chỉ ăn từ 3 – 4 buổi để vừa có thể giảm cân và vừa đảm bảo sức khỏe.
Cùng chuyên mục