Giới công sở nghỉ trưa bằng... Yoga

Phương Lê – Xuân Thành, icon
07:21 ngày 01/03/2013

[]  Giờ nghỉ trưa là khoảng thời gian lý tưởng dành cho bộ môn Yoga của giới công sở.  

Tập Yoga vào buổi trưa đang thu hút giới văn phòng (Ảnh minh họa)

Hiểu được tác dụng của Yoga đối với sức khỏe, tăng cường hoạt động tập thể nội bộ và tiết kiệm được thời gian cho nhân viên tới các trung tâm luyện tập... nhiều công ty trên địa bàn Hà Nội đã mời giáo viên hướng dẫn về dạy tại cơ quan.

Chị Trần Thị Dung, Chủ nhiệm CLB Yoga, Trung tâm đào tạo Thanh Thiếu niên TƯ Đoàn cho biết: “Chúng tôi đã triển khai dạy Yoga cho các cán bộ công nhân viên chức ở các cơ quan, trường học rất thành công. Chị em có xu hướng tranh thủ giờ nghỉ trưa tập luyện Yoga để tăng cường sức khỏe và thư giãn, ngay cả các anh em cũng rất hưởng ứng”.

Công việc của chị Nguyễn Thị Hương, An Hòa, Hà Đông luôn gắn liền với chiếc máy tính, cùng với tần suất làm việc cao khiến chị cảm thấy mệt mỏi sau mỗi buổi làm việc. Đặc điểm của những người làm việc văn phòng thường ít vận động vì vậy luyện tập một môn thể dục đối với chị Hương là rất cần thiết.

Tuy nhiên, sau giờ làm trách nhiệm chăm sóc gia đình đã giành hết thời gian thư giãn của chị. Tập Yoga vào giờ nghỉ trưa ngay tại cơ quan đã giúp chị không tốn nhiều thời gian mà còn cân bằng lại tinh thần.

Chị Hương cho biết: “Việc tập Yoga buổi trưa rất tốt cho nhân viên văn phòng như chúng tôi. Vì cả buổi sáng vùi đầu vào công việc đặc biệt là tiếp xúc với máy tính, ngồi rất mỏi mệt và căng thẳng. Buổi trưa chỉ có một chút thời gian nghỉ ngơi rất ngắn nên cố gắng tận dụng thời gian đó để tập Yoga”.

Ngoài lợi ích rèn luyện sức khỏe, thư giãn thần kinh, tập Yoga còn giúp gắn kết mọi người trong cơ quan với nhau, tạo môi trường hoạt động tập thể lành mạnh, bổ ích.

Anh Bùi Văn Kiên, KTT Viện sốt rét, Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ về các buổi tập Yoga của cơ quan: “Tôi tập Yoga cũng được 5 tháng và thấy có hiệu quả đáng kể. Với nam giới để đi đến 1 địa điểm xa để tập thì cũng khó khăn. Cơ quan tạo điều kiện nên chúng tôi có thể thuận lợi hơn khi tập luyện”.

Luyện tập yoga đem lại hiệu quả tốt về mặt thể chất cũng như tâm trí, giúp cơ thể cân bằng và khỏe mạnh hơn. Khi cơ thể khỏe mạnh, tâm trí thư giãn, con người có thể làm việc tốt hơn, xử lý công việc với hiệu suất cao hơn.

Anh Nguyễn Cao Vân, Giáo viên dạy Yoga, Trung tâm đào tạo Thanh thiếu niên TW Đoàn cho biết: “Tập Yoga vào bất cứ thời gian nào trong ngày đều đem lại hiệu quả tốt về mặt sức khỏe cũng như tâm trí. Tập Yoga giúp cơ thể thoải mái, làm tươi mới tâm trí và tăng sức khỏe thể chất của mình. Việc tập Yoga 1 giờ vào buổi trưa cũng đã đem lại hiệu quả rất tốt cho sức khỏe”.

Những lưu ý khi tập Yoga:

- Người tập nên chú ý ăn nhẹ trước một tiếng để năng lượng trong quá trình luyện tập, tuy nhiên không nên ăn quá no.

- Sau khi tập luyện Yoga, học viên có thể hoạt động bình thường.

- Ngoại trừ trẻ em, các động tác Yoga đều phù hợp với mọi lứa tuổi và giới tính.

- Trong quá trình tập luyện, cần thể hiện các thao tác đúng đắn, có thể tập ở mức độc khác nhau tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người.

- Những người huyết áp cao cần tránh tập những động tác dồn máu xuống não.

Cùng chuyên mục