Hiệu bánh buồn phiền - nơi giải tỏa stress ở Anh

CSTN (Ảnh: Internet), icon
07:45 ngày 14/08/2013

 Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm 3/4 dân số châu Âu bị trầm cảm hoặc rối loạn tinh thần do thường xuyên cảm thấy căng thẳng và áp lực. 50% những người nghỉ việc do mắc phải những vấn đề tâm lý lại không được điều trị đúng cách.

Tình trạng này không những gây ra những thiệt hại về kinh tế cho các nước châu Âu mà còn làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, một cửa hàng bánh đặc biệt có tên Cửa hàng bánh buồn phiền ở Anh đang trở thành một địa điểm lý tưởng để mọi người giải tỏa căng thẳng và chia sẻ suy nghĩ của mình với người khác.

Nếu như các loại bánh ngọt thường thấy hàng ngày đều tràn ngập những màu sắc bắt mắt thì tại cửa hàng bánh buồn phiền này ở thủ đô London, Anh, xám và xanh là 2 màu sắc chủ đạo được những người thợ làm bánh ở đây sử dụng. Từ chiếc bánh hình cô gái đang khóc hay chiếc bánh cupcake hình đám mây xám, tất cả các sản phẩm ở đây đều thể hiện sự buồn phiền đúng như tên gọi đặc biệt của cửa hàng. Theo các thợ làm bánh, mục đích của cửa hàng này là muốn mọi người xung quanh hiểu được sự nghiêm trọng của tình trạng trầm cảm và rối loạn tâm lý mà nhiều người xung quanh họ đang mắc phải.

Chị Zoe Anderson, thợ làm bánh cho biết: “Cứ 4 người trong chúng ta thì có 1 người mắc các vấn đề về tâm lý và 1 trong 4 chiếc bánh của tôi cũng chỉ toàn màu xám. Điều này còn được thể hiện qua hình dáng của những chiếc bánh. 3/4 số bánh tôi làm có hình hoa hay mặt trời, trong khi 1/4 còn lại toàn là hình các đám mây và những khuôn mặt buồn bã”.

Tất cả những người làm việc tại cửa hàng bánh đều là những người thợ làm bánh chuyên nghiệp, trong đó nhiều người đã từng trải qua những thời kỳ phiền muộn và căng thẳng. Do vậy, họ đã tìm đến cửa hàng này để được làm những loại bánh theo ý thích, như một cách để giải tỏa bớt tâm trạng của mình.

‘ Chị Melanie Denyer, chủ Cửa hàng bánh buồn phiền cho biết: “Làm bánh sẽ giúp bạn quên đi tất cả mọi thứ khác, bởi vì để tạo ra một sản phẩm chất lượng thì bạn phải rất tập trung vào công việc. Đương nhiên khi bạn tập trung thì mọi suy nghĩ khác trong bạn sẽ bị quên lãng đi. Điều này là vô cùng quan trọng để giúp mọi người có tâm trạng tốt hơn”.

Mặc dù trông không được đẹp mắt như bánh ở các cửa hàng khác nhưng những chiếc bánh phiền muộn này vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon cho các thực khách. Bên cạnh đó, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán bánh sẽ được đóng góp cho quỹ từ thiện chữa trị cho các bệnh nhân bị rối loạn tâm lý ở Anh.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, tình trạng rối loạn tâm lý của người dân các nước châu Âu hàng năm khiến họ tiêu tốn khoảng 170 tỷ Euro.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video ghi lại những hình ảnh tại cửa hàng này.

Cùng chuyên mục