Hội thảo Hồi sức cấp cứu và Chống độc toàn quốc

An Dy, icon
05:31 ngày 18/04/2013

Sáng nay (18/4), tại TP. Đà Nẵng, Hội Hồi sức cấp cứu và Chống độc Việt Nam đã phối hợp với ngành y tế thành phố tổ chức hội nghị Hồi sức cấp cứu và Chống độc toàn quốc lần thứ 14.

Ảnh minh họa (Nguồn: benhvienbaichay.vn)
Hội nghị dự kiến sẽ được diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/4. Hội nghị Hồi sức cấp cứu và Chống độc toàn quốc được tổ chức 2 năm 1 lần. Đây là dịp để các giáo sư, bác sĩ, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Hồi sức cấp cứu và Chống độc tại Việt Nam và trên thế giới giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu. Đồng thời, các chuyên gia có cơ hội được tiếp cận với những báo cáo, đề tài nghiên cứu có giá trị thực tiễn cao, cập nhật những những thông tin mới, kỹ thuật mới.

Với chủ đề Những thách thức cho ngành Hồi sức cấp cứu và Chống độc Việt Nam, các đại biểu tham dự sẽ được nghe các giáo sư đến từ Vương quốc Bỉ và Pháp trình bày những tham luận liên quan đến vấn đề chống sốc, xứ lý tình trạng sốc, các vấn đề liên quan đến sử dụng kháng sinh, nhiễm nấm…

Tham dự hội nghị, PGS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế sẽ trao huân chương hữu nghị, phần thưởng lớn lao của nhà nước Việt Nam cho GS Carl Bartecchi, quốc tịch Mỹ. GS Carl Bartecchi là người có những đóng góp to lớn trong công tác Hồi sức cấp cứu và Chống độc tại Việt Nam nói riêng và ngành y tế Việt Nam nói chung.

Cùng chuyên mục