Hơn 1.000 học sinh trường THPT Tân Bình được khám mắt học đường

Thanh Tâm, icon
03:12 ngày 17/03/2014

Nằm trong chuỗi hoạt động chăm sóc mắt học đường tại các trường THPT trên toàn quốc, sáng nay (17/3), bệnh viện Mắt Cao Thắng TP.HCM đã tổ chức khám mắt buổi đầu tiên tại trường THPT Tân Bình.

Hơn 1.000 học sinh tại trường THPT Tân Bình, TP.HCM đã được thăm khám và hướng dẫn cách chăm sóc và bảo vệ mắt. Trên 60% các em học sinh được thăm khám mắt cho biết không biết cách chăm sóc mắt và cũng không thường xuyên đi khám và điều trị các bệnh về mắt.

Các bệnh về mắt mà lứa tuổi học sinh thường gặp phải là cận thị, loạn thị và các tật khúc xạ khác. Nguyên nhân chủ yếu do ở lứa tuổi học sinh, việc tập trung cho học tập, các hoạt động giải trí chiếm hầu hết thời gian trong ngày dẫn đến đôi mắt phải làm việc liên tục không ngừng, thậm chí trong môi trường thiếu ánh sáng, ngồi học không đúng tư thế…

Với chủ đề “Mắt khỏe mỗi ngày, ngời sáng tương lai”, chương trình chăm sóc mắt học đường năm nay dự kiến sẽ thực hiện tại 34 trường THPT tại các tỉnh, thành phố như TP.HCM, Vĩnh Long, Tiền Giang, Đà Nẵng, Hà Nội và Hải Phòng từ nay đến ngày 18/4/2014. Chương trình dự kiến sẽ thăm khám cho hơn 34.000 học sinh trên toàn quốc.
Cùng chuyên mục