Hỏng hệ tiêu hóa vì son nước kém chất lượng

TCTD, icon
06:00 ngày 17/10/2013

 Việc sử dụng son môi dạng nước kém chất lượng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

Mốt dùng son nước đang trở thành xu hướng trang điểm được ưa chuộng hiện nay. Nắm bắt thị hiếu này, trên thị trường xuất hiện tràn lan các loại son môi dạng nước kém chất lượng với giá chỉ 20.000 – 60.000 đồng/cây son, trong khi giá bán các sản phẩm son nước chính hãng rất đắt, nhiều sản phẩm lên tới hơn 1 triệu đồng.

Hiện nay, hầu hết các loại son nước bán tại các chợ, nhiều loại ghi chằng chịt tiếng nước ngoài, không có phụ đề tiếng Việt, cũng không có thông tin gì về sản phẩm. Thậm chí có những lọ son nước không hề có bất cứ chữ viết nào, chỉ là một lọ bằng nhựa cứng trong suốt.

Ở Việt Nam, ngưỡng chì cho phép trong mỹ phẩm là 20 ppm. Nếu hàm lượng chì cao, son môi có thể ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa, vì chất chì và đồng trong son môi phản ứng với các enzyme trong dạ dày gây nhiễu loạn hệ tiêu hóa.

Riêng với son môi dạng nước, theo các bác sĩ, son càng đậm, càng đỏ tươi, càng thơm thì hàm lượng chì, chất tạo màu, chất tạo hương liệu càng cao. Chưa kể, son môi dạng nước rất loãng, khi thoa chỉ một nửa dính lên môi và một nửa bị trôi vào miệng. Việc sử dụng son môi quá nhiều có thể dẫn tới nguy cơ ung thư vì trong son luôn có hàm lượng chì và một số kim loại khác như: niken, đồng, asen, crôm và coban.

Cùng chuyên mục