Huế: Tiêm chủng trở lại vaccine Quinvaxem

Anh Phương, icon
08:40 ngày 26/11/2013

 Sau quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng trong công tác an toàn tiêm chủng, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành tiêm chủng trở lại và tiêm bù vaccine Quinvaxem.

Trước sự cố do tiêm chủng tại Quảng Trị, có thể nhận thấy sự lo lắng thường trực ở mỗi phụ huynh tại các điểm tiêm chủng. Tuy nhiên, với tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, Sở Y tế Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền đến với người dân. Đồng thời, Sở Y tế cũng đã tổ chức các hội nghị triển khai, tập huấn cho nhân viên y tế các huyện, thị xã, thành phố đồng thời tiến hành điều tra đối tượng và lập kế hoạch triển khai tiêm chủng.

‘ Nhiều bậc phụ huynh đã yên tâm hơn khi quyết định đưa con đi tiêm chủng vaccine Quinvaxem. (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, điểm mới của đợt tiêm chủng lần này tại Thừa Thiên Huế là việc thành lập các đội cấp cứu lưu động, sẵn sàng ứng cứu khi có trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng. Đồng thời, luôn có đội ngũ giám sát viên đảm bảo giám sát tất cả các buổi tiêm trong quá trình tiêm chủng.

Theo kế hoạch, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiến hành triển khai tiêm bù vaccine Quinvaxem năm 2013 trong 3 tháng liên tiếp từ tháng 11/2013 đến tháng 1/2014 tại 9/9 huyện, thị xã, thành phố và 152 xã, phường, thị trấn trên địa bàn. Với mục tiêu trên 95% đối tượng trẻ dưới 1 tuổi trên địa bàn được tiêm chủng đầy đủ vaccine Quinvaxem.

Theo thống kê sơ bộ, trong ngày đầu thực hiện tiêm trở lại vaccine Quinvaxem tại TP Huế, số lượng trẻ đến tiêm là 1044 trẻ. Tại một số địa phương trong tỉnh đã hoàn thành việc tiêm chủng như Phú Vang 97.31%, Phong Điền 64.49 %, Hương trà 64.52%, A Lưới 69.36%.

Hiện ngành y tế Thừa Thiên Huế đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, nhằm đảm bảo sự an toàn cho trẻ trong quá trình tiêm chủng. Từng bước lấy lại niềm tin của người dân đối với chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia.

Cùng chuyên mục