Khánh Hòa: Gia tăng bệnh nhi nhập viện do thời tiết

Bảo Lộc, icon
11:36 ngày 26/09/2013

 Thông tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, từ đầu tháng 9 đến nay, thời tiết chuyển mùa bất thường đã làm số trẻ đến khám và nhập viên tăng cao đột biến.

Trung bình mỗi ngày bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa tiếp nhận từ 80 - 90 trẻ đến khám và nhập viện, điều trị nội trú từ 50 – 60 trẻ. Các bệnh nhi tới khám tại bệnh viên nhiều nhất là trẻ dưới 1 tuổi bị mắc các bệnh phổ biến như viêm đường hô hấp, tiêu hóa và các bệnh sốt virus... Trong tháng 9, số lượng bệnh nhân đã tăng gấp 2 lần so với các tháng trước.

‘ Ảnh minh họa

Tại Khoa nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa có 120 giường bệnh, tuy nhiên số bệnh nhi đang điều trị nội trú lúc cao điểm lên đến 183 trẻ. Do vậy, nhiều trường hợp trẻ phải nằm đôi, nằm ba vì quá quá tải số giường bệnh.

Khi thời tiết chuyển sang Thu Đông, số bệnh nhân nhi, trẻ sơ sinh dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng. Một trong những bệnh phổ biến giai đoạn này là bệnh về đường tiêu hóa, hiện nay trung bình có 35 – 40 trẻ nhập viện vì bệnh này.

Theo các bác sĩ, với những thay đổi về thời tiết, trẻ rất dễ bị virus, vi khuẩn tấn công. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ hằng ngày. Các bậc cha mẹ cần chú ý đến khẩu phần ăn để đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho trẻ, tiêm chủng đầy đủ các vaccine cho trẻ theo chỉ định để tăng sức đề kháng cho trẻ.

Cùng chuyên mục