Khỏe đẹp nhờ uống nước mỗi ngày

Eva, icon
07:00 ngày 27/02/2013

 Xin bật mí với bạn một cách đơn giản bất ngờ, ít tốn kém nhất, lại có thể giúp bạn khỏe, đẹp hơn. Đó là nước.

Nóng hay lạnh đều tốt

Quan trọng là chúng ta biết sử dụng cho đúng cách, chẳng hạn việc tắm với nước nóng sẽ giúp kích thích máu tuần hoàn tốt hơn, phòng tránh những bệnh về tim mạch. Nước nóng cũng giúp cơ thể loại trừ độc tố, cải thiện quá trình cung cấp ôxy cho toàn cơ thể, góp phần kích thích tuyến mồ hôi hoạt động tốt hơn. Có thể bạn chưa biết, việc tắm bằng nước nóng giúp loại bỏ chất nhờn trên da và giúp giấc ngủ tìm đến với bạn nhanh và dễ chịu.

Còn tắm với nước lạnh sẽ mang lại cho bạn sự sảng khoái, nhất là vào mùa hè. Nước lạnh tốt cho da khô vì nó không làm mất đi chất nhờn trên da bạn. Nước lạnh còn có khả năng làm co mạch máu, giảm thiểu sự “rò rỉ” của thành ruột, làm khỏe hệ cơ và nhất là có khả năng truyền và phát tán nhiệt năng một cách hiệu quả nên đảm nhận vai trò then chốt trong việc điều tiết thân nhiệt.

Và nhớ uống đủ nước mỗi ngày

Việc cơ thể được cung cấp một lượng nước đầy đủ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng cho việc trao đổi chất. Theo lời khuyên của các chuyên gia về sức khỏe thì hãy uống nước ngay cả khi bạn không cảm thấy khát vì một lượng lớn nước mà bạn hấp thụ mỗi ngày có chức năng vận chuyển chất dinh dưỡng vào các tế bào đồng thời giúp cơ thể loại bỏ các chất thải. Uống đủ nước cũng giúp các bộ phận của cơ thể giữ nhiệt độ ở mức ổn định để có thể hoạt động được trơn tru. Nếu cơ thể bị thiếu hụt nước, sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của bạn, kéo theo đó là các triệu chứng mệt mỏi và những cơn buồn ngủ, đau đầu vô cớ xuất hiện đột ngột.

Thông thường, chúng ta hay có thói quen uống nước đun sôi để nguội nhưng bạn có biết nước đun sôi để nguội chỉ nên để trong vòng 3 ngày, vì nước đun sôi để nguội vốn không được lọc bỏ các tạp chất và kim loại nặng vốn có trong từ nguồn nước thủy cục/nước giếng nên càng để lâu càng sinh ra độc tố, chưa kể đến chuyện bị vấy bẩn bởi vi khuẩn và bụi trong không khí theo thời gian. Vì thế, đừng ngại dùng nước uống đóng chai bạn ạ. Nước uống đóng chai ngoài yếu tố an toàn vệ sinh còn đặc biệt tiện lợi khi bạn đến công sở và hoạt động bên ngoài.

Cùng chuyên mục