Lợi ích cho sức khỏe từ lá bạc hà

Nguyễn Ngân (Theo Livestrong), icon
10:12 ngày 23/02/2013

[]  Bạc hà có vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của hầu hết mọi người... Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về lợi ích từ lá bạc hà đối với sức khỏe.

Lá bạc hà có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người (Ảnh: khai thác internet)

Lá bạc hà, với mùi vị tươi mát, có thể được ăn cả lá, pha trà, hoặc được sử dụng để thêm hương vị cho một thức uống lạnh. Bên cạnh đó, lá bạc hà còn được sử dụng với nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe của con người.

Hỗ trợ tiêu hóa

Theo I Love India, lá bạc hà khô pha trong nước sôi có tác dụng làm dịu hệ thống tiêu hóa và làm giảm đau dạ dày. Lá bạc hà được sử dụng như chè còn có thể cải thiện chức năng về ruột.

Bạc hà có thể làm giảm các triệu chứng của rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, ruột dễ bị kích thích và co thắt các cơ bắp của ung thư đại trực tràng (ruột kết).

Tinh dầu bạc hà còn có tác dụng làm dịu các cơn đau dạ dày. Do vậy khi bị đau dạ dày bạn có thể sử dụng kẹo cao su hay những thực phẩm có chứa vị bạc hà để làm dịu cơn đau.
Hỗ trợ chống ung thư

Mặc dù những kết luận về tác dụng của bạc hà đối với việc chữa bệnh ung thư chưa được chứng minh một cách đầy đủ, tuy nhiên đã có một số dẫn chứng cho thấy việc sử dụng bạc hà là có thể làm chậm sự tăng trưởng của khối u ung thư.

World's Healthiest Foods tổng kết, bạc hà có chứa một phytonutrient được gọi là perillyl rượu, có thể đóng vai trò trong việc ngăn chặn các khối u và ngăn ngừa ung thư đại tràng, phổi và da.

Phong phú chất dinh dưỡng

World's Healthiest Foods cũng cho biết thêm, lá bạc hà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cơ bản có lợi cho sức khỏe của con người.

Bạc hà giàu mangan, vitamin A và vitamin C, bên cạnh đó đây cũng là một nguồn rất lớn cung cấp chất xơ, folate, sắt, vitamin B2, kali và đồng.

Các chuyên gia lưu ý rằng bạc hà cũng có chứa các chất dinh dưỡng như canxi và phốt pho, axit oxalic.

Tác dụng lợi tiểu

Lá bạc hà là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên mạnh mẽ và điều này có tác dụng làm sạch cơ thể của bạn.

Nhiều người sử dụng thuốc lợi tiểu để giảm bớt giữ nước, cho phép để giảm cân. Một số thuốc lợi tiểu cũng được dùng để giúp hạ huyết áp. Tuy nhiên, để sử dụng bạc hà như chất lợi tiểu và hạ huyết áp của bạn thì hoàn toàn không nên.

Hỗ trợ điều trị bệnh suyễn

Lá bạc hà có tác động rất tốt trong việc giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn và dị ứng do tác dụng của nấm.

World's Healthiest Foods cho biết thêm, bạc hà có chứa chất rosmarinic acid, được cho là có tác dụng chống viêm.

Tuy nhiên, lá bạc hà cũng được lưu ý không phải là loại thuốc y tế điều trị bệnh hen suyễn và dị ứng. Chỉ nên sử dụng lá bạc hà như tác dụng hỗ trợ điều trị và sử dụng trong các trường hợp nhẹ.

Cùng chuyên mục