TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Mẹo ăn uống để có giấc ngủ ngon

VTV9Cập nhật 06:00 ngày 27/05/2016

VTV.vn - Trong chương trình "Chuyện gia đình vàng" trên đây, bác sĩ dinh dưỡng Đào Thị Yến Thủy sẽ tư vấn một số mẹo nhỏ giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Theo cơ chế sinh học tự nhiên, người trưởng thành ngủ từ 7 - 8 tiếng, người cao tuổi ngủ khoảng 6 tiếng. Tuy nhiên, đôi khi bạn rơi vào tình trạng khó ngủ do một số lý do nào đó.

Theo Bác sĩ dinh dưỡng Đào Thị Yến Thủy, để có giấc ngủ ngon, bạn cần ăn đủ vào buổi tối hoặc có thể kéo bữa ăn tối muộn hơn một chút. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý nên ăn đồ ăn ít năng lượng, tránh thừa cân, béo phì.

Bạn có thể ăn tô canh rau, tô canh đậu hũ, nửa trái thanh long, một ly sữa không đường, không béo… giúp bạn cảm thấy no bụng mà không dư thừa năng lượng do ăn muộn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể uống trà sen, ăn hạt sen giúp an thần, giảm lo lắng. Bạn cũng nên hạn chế dùng cà phê, trà xanh vào buổi chiều, buổi tối.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.