TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Mẹo chỉ ăn rau củ mà vẫn no lâu

Theo SKĐSCập nhật 11:51 ngày 27/03/2015

VTV.vn - Chọn lựa đúng loại rau và ăn đúng cách sẽ giúp bạn no lâu, giảm cân nhanh mà không bị đuối sức.

Các loại rau củ và hoa quả là món ăn không thể thiếu trong các thực đơn ăn kiêng. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy "không thể sống nổi" nếu chỉ ăn rau xanh và hoa quả. Chuyên gia dinh dưỡng Derek Johnson tại California, Hoa Kỳ, chia sẻ một vài mẹo giúp bạn chỉ ăn rau củ mà vẫn no lâu.

Lưu ý đầu tiên là lựa chọn rau củ giàu chất xơ, protein và ít béo. Các loại rau nhiều lá như rau mùng tơi, rau cải xoăn, bông cải xanh, cần tây, mướp đắng rất giàu chất xơ, giúp bạn no lâu. Các loại củ quả như cà chua, dưa chuột nên có trong mọi bữa ăn.

Hoa quả giúp cung cấp đường và năng lượng cho cơ thể, giúp bạn không cảm thấy mệt và đuối sức do không ăn cơm hay thức ăn mặn. Các loại hoa quả nên được ưu tiên trong thực đơn giảm cẩn là: bưởi, đu đủ, chuối, bơ, dứa, dâu tây, dưa hấu, kiwi.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Derek Johnson, bạn nên uống nhiều nước lọc nhưng cần uống đúng cách. Nhiều người cho rằng uống nước lọc trước bữa ăn sẽ giúp bạn no lâu và sẽ ăn ít hơn. Điều này vừa đúng vừa không đúng. Nước làm hòa tan các enzyme tiêu hóa, làm giảm cảm giác ngon miệng. Tuy nhiên, nhưng người có vấn đề với dạ dày và hệ tiêu hóa không nên dùng cách này. Bạn có thể uống những ngụm nhỏ trong quá trình ăn.

Điều cuối cùng mà chuyên gia dinh dưỡng muốn bạn ghi nhớ là hãy ăn thật chậm. Điều này nên được áp dụng trong mọi bữa ăn. Khi bạn ăn quá nhanh, hệ tiêu hóa sẽ không thể làm việc hiệu quả, não bộ không nhận được tín hiệu báo rằng bạn đã no nên bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn bình thường. Ăn chậm vừa giúp no lâu, vừa giúp tiêu hóa và trao đổi chất hiệu quả hơn.

Trong những ngày ăn kiêng bằng rau củ, bạn nên uống nhiều nước lọc và ăn thật chậm để hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Thực đơn ăn kiêng với rau củ gợi ý trong 3 ngày:

Ngày 1:

Bữa sáng: 1 quả táo, 1 cốc nước ép hoa quả.

Bữa trưa: 1 đĩa rau củ trộn, 1 cốc nước lọc lớn.

Bữa tối: 1 đĩa rau củ trộn, 1 cốc nước ép hoa quả.

Ngày 2:

Bữa sáng: 1 đĩa hoa quả tươi, 1 cốc nước lọc lớn.

Bữa trưa: 1 đĩa rau củ trộn, 1 cốc nước lọc lớn.

Bữa tối: 1 đĩa rau củ tươi, 2 quả táo.

Ngày 3:

Bữa sáng: 1 đĩa hoa quả trộn, 1 cốc nước ép hoa quả.

Bữa trưa: 1 đĩa rau củ trộn, 1 cốc nước lọc lớn.

Bữa tối: 1 bát canh lớn.

Lưu ý: Khi trộn rau củ, nên dùng dầu ô liu và giấm để ngon miệng hơn và tăng cường hiệu quả giảm cân.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.