Món ăn đơn giản giúp giải nhiệt ngày Tết

Nguyệt Ánh , icon
02:17 ngày 16/02/2013

Chế độ ăn quá nhiều chất đạm trong những ngày Tết khiến cơ thể luôn nóng. Những món ăn và đồ uống đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn “giải nhiệt” sau những ngày nghỉ Tết.

Ăn nhiều món ăn giàu chất đạm và tham gia nhiều bữa nhậu dài khiến nhiều người không tránh khỏi chứng nóng trong. Vì vậy để giải nhiệt cơ thể, bạn cần bổ sung các loại đồ uống giàu vitamin C cùng những món ăn có vị mát.

Nước ép cà chua: Chứa nhiều thành phần vitamin C, thứ nước này giúp trung hòa các chất béo, kích thích tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

‘ Nước chanh tươi: Giàu vitamin C và các thành phần khác như phốt pho, sắt và vitamin B, nước chanh tươi rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt giúp ngăn ngừa tình trạng xơ cứng động mạch khiến bạn luôn vui vẻ và sảng khoái.

‘ Nước ép cà rốt: là thứ nước rất tốt cho chị em phụ nữ. Mỗi ngày một cốc nước ép cà rốt tươi sẽ cung cấp cho bạn một lượng vitamin A và Beta caroten là tiền chất của vitamin A cần thiết để cải thiện làn da và giúp mắt luôn tinh tường.

‘ Bên cạnh việc giải nhiệt bằng những thức uống trên thì cháo dưa leo và canh mộc nhĩ táo đỏ là những món ăn mang nhiều vị mát và bổ. Cháo dưa leo: Nguyên liệu gồm 100gram gạo, dưa leo tươi 300 gram bỏ vỏ, thái lát; muối 2gram; gừng 10gram; nước 1 lít. Rửa sạch cho vào nấu…

Món cháo dưa leo thanh mát, với vị gừng giúp kích thích tiêu hóa, thanh nhiệt giải độc, ngăn ngừa cảm mạo. Món ăn này giữ ấm cơ thể và khiến bạn luôn tỉnh táo sau khi uống nhiều rượu bia.

‘ Canh mộc nhĩ táo đỏ: Mộc nhĩ 30gram, táo đỏ 20 quả nhỏ bỏ hạt, tất cả đem rửa sạch, bỏ vào nồi thêm lượng nước vừa phải và đun sôi trong khoảng 30 phút.

Táo đỏ có tính hòa, vị ngọt tự nhiên, giúp bổ khí, bổ máu và ngăn ngừa hiện tượng cảm lạnh. Ngoài ra, táo đỏ còn có tác dụng an thần, giảm mệt mỏi sau những bữa tiệc tùng ngày tết.

Cùng chuyên mục