Mùa hè, cẩn thận dị ứng kem chống nắng

VTV2, icon
06:00 ngày 01/07/2014

Kem chống nắng là sản phẩm được nhiều người sử dụng trong mùa hè nhưng thực tế đã có những trường hợp bị phản ứng phụ do sử dụng loại kem này.

Tại Bệnh viên Da liễu Hà Nội, từ đầu mùa hè đến nay, số lượng các bệnh nhân đến khám các bệnh lý ngoài da liên quan đến yếu tố thời tiết như: dị ứng, khô da, rối loạn sắc tố da… đã gia tăng mạnh. Trong đó, tỷ lệ khá cao các bệnh nhân bị phản ứng phụ do sử dụng các loại kem chống nắng, mỹ phẩm bảo vệ da.

Về tính chất bệnh, các ca bệnh này chủ yếu nhẹ, có thể chữa dứt điểm nếu đi khám sớm, điều trị đều. Tuy nhiên, đa số các trường hợp lại đến điều trị muộn nên gặp biến chứng nguy hiểm.

Bác sĩ da liễu cho biết, bất cứ một sản phẩm mỹ phẩm nào, kể cả hàng cao cấp đều có thể tiềm ẩn nguy cơ gây phản ứng phụ, nhất là những người có làn da nhạy cảm. Để tránh dị ứng, các chị em nên bôi thử kem lên một vùng da nhỏ và theo dõi trong 1-2 ngày, nếu không có phản ứng gì thì mới nên dùng.

Nguy hiểm hơn, một số trường hợp bị dị ứng đã tự mua thuốc về điều trị không đúng khiến bệnh càng nặng thêm, nếu kéo dài có thể dẫn đến ung thư. Vì vậy, mọi người chỉ nên sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài trời nắng, tránh lạm dụng.

Cùng chuyên mục