Nhật - Việt hợp tác chẩn đoán ung thư dạ dày sớm

Nguyệt Ánh, icon
09:40 ngày 09/12/2013

Một khóa đào tạo đặc biệt về sàng lọc, chẩn đoán ung thư dạ dày sớm do chuyên gia Nhật Bản thực hiện vừa được khai mạc tại bệnh viện E, Hà Nội.

Đây là dịp để đội ngũ bác sĩ ngành Nội soi tiêu hóa Việt Nam cập nhật những tiến bộ về kỹ thuật, mang lại hiệu quả điều trị ngày càng cao.

Sự hợp tác về chuyên môn giữa Hội Nội soi tiêu hóa Nhật Bản và Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ hợp tác của Chính phủ Nhật Bản thông qua Hiệp hội phát triển công nghiệp và nguồn nhân lực và Bộ Kinh tế thương mại và công nghiệp Nhật Bản.

Khóa đào tạo về chẩn đoán sàng lọc ung thư dạ dày sớm mở đầu cho sự hợp tác về khoa học, đào tạo cán bộ, chuyển giao công nghệ từ các chuyên gia đầu ngành của Nhật Bản trong chuyên ngành nội soi tiêu hóa.

Với tỷ lệ bệnh nhân ung thư dạ dày được phát hiện ở giai đoạn sớm và điều trị khỏi ở Nhật Bản cao nhất trên thế giới, việc học hỏi kinh nghiệm qua khóa đào tạo sẽ góp phần chuẩn hóa nhiều lĩnh vực này tại Việt Nam như quy trình kỹ thuật nội soi và khử khuẩn đảm bảo an toàn cho người bệnh, phát triển dịch vụ nội soi chất lượng cao, đặc biệt sàng lọc, chẩn đoán và điều trị ung thư sớm ống tiêu hóa từ đó, góp phần giảm chi phí điều trị, kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân cũng như giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Cùng chuyên mục