Nhảy Tango - Liệu pháp hữu hiệu cho bệnh nhân Parkinson

PV, icon
10:12 ngày 24/11/2013

 Tại Bolivia, liệu pháp nhảy Tango đang được áp dụng ngày càng nhiều để chữa trị cho các bệnh nhân mắc bệnh Parkinson và các chứng bệnh về vận động.

Liệu pháp mới và đặc biệt tại Bolivia đã không chỉ giúp các bệnh nhân cải thiện tình trạng bệnh mà còn giúp họ nâng cao sức khỏe tinh thần.

Tại Thủ đô La Paz, các bệnh nhân mắc bệnh Parkinson và một số chứng bệnh về vận động đang được điều trị bằng liệu pháp nhảy Tango. Trước khi bước vào các bài nhảy, các bệnh nhân cao tuổi trong lớp học sẽ được bác sĩ hướng dẫn những động tác vận động cơ bản, sau đó là các bước nhảy đặc trưng của điệu Tango. Theo các bác sĩ điều trị, nhảy Tango có thể giúp bệnh nhân Parkinson cải thiện khả năng giữ thăng bằng và chức năng vận động.

‘ Việc vận động bằng các bài nhảy Tango đem lại hiệu quả tốt đối với bệnh nhân bị bệnh Parkinsom. (Ảnh: VTV Online)

Bác sĩ Federico Fortun cho hay: “Nhảy Tango có rất nhiều lợi ích, không chỉ đối với các bệnh nhân mắc bệnh Parkinson. Có những bệnh nhân mắc nhiều khuyết tật vận động khác đã có những cải thiện rõ rệt nhờ nhảy Tango”.

Những yêu cầu về việc kiểm soát các bước nhảy nhanh và phức tạp của điệu Tango đã có tác dụng tốt với khả năng phục hồi chức năng của bệnh nhân Parkinson. Bên cạnh đó, những lớp học nhảy còn giúp bệnh nhân, đặc biệt là người cao tuổi, được giao tiếp nhiều hơn với bạn bè, từ đó giúp họ cải thiện tinh thần và sức khỏe.

Khi nói về những lợi ích từ việc nhảy Tango, ông Jorge Escobar, bệnh nhân Parkinson cho biết: "Bình thường tay tôi luôn bị run và bạn nhảy của tôi cũng vậy. Nhưng khi chúng tôi bắt đầu nhảy, chúng tôi quên hết mọi thứ khác”.

Bà Martha Catoira, bệnh nhân Parkinson chia sẻ: “Liệu pháp nhảy Tango giúp tôi ngăn chặn chứng bệnh Parkinson trong những khoảng thời gian khó khăn nhất, đó là khi cơ thể thiếu chất dopamine. Với tôi, liệu pháp này rất hữu ích”.

Không chỉ đóng vai trò là một liệu pháp chữa bệnh mới, nhảy Tango giờ đây còn trở thành hoạt động ưa thích của nhiều bệnh nhân Parkinson ở Bolivia. Các bệnh nhân Parkinson còn tham gia biểu diễn nhảy Tango trên các sân khấu và nhận được sự cỗ vũ nhiệt tình của các khán giả.
Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết:

Cùng chuyên mục