Những thực phẩm dinh dưỡng giúp giảm stress

Theo O2TV, icon
07:12 ngày 05/04/2013

Stress là trạng thái bị suy nhược trầm trọng do phải chịu áp lực lớn trong cuộc sống. Sử dụng hợp lý các loại thực phẩm sẽ giúp bạn vượt qua được trạng thái căng thăng và mệt mỏi.

Những nguyên nhân có thể dẫn tới stress là tâm lý lo âu trong cuộc sống, thể chất không ổn định, ăn quá nhiều hoặc quá ít, quá lạnh hoặc quá nóng, hoặc đang bị bệnh.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Phan Bích Nga, viện Dinh dưỡng Quốc gia: “Những thực phẩm giúp giảm stress là những thực phẩm có những chất giúp tăng sự hưng phấn hoặc những chất có khả năng ức chế các chất tạo nên stress trong cơ thể con người".

Từ đó, có thể nhận biết được các nhóm thực phẩm giúp giảm stress:

- Rượu vang từ nho

- Nhóm tinh bột từ: gạo lứt, bánh mỳ đen

- Nhóm trai cây: chuối, cam, quýt, nho…

- Trà đen hoặc trà xanh

- Ca cao, sữa và các chế phẩm từ sữa

- Cá biển

Việc sử dụng thực phẩm giảm stress một cách điều độ kết hợp với một chế độ sinh hoặc dinh dưỡng đúng cách sẽ giúp giảm được một phần căng thẳng trong cuộc sống.

Bên cạnh những loại thực phẩm giảm stress vẫn có những loại thực phẩm do người sử dụng không hợp lý lại làm tăng stress. Những loại thực phẩm làm tăng stress thường có chứa nhiều thành phần không có lợi cho sức khỏe, sử dụng nhiều sẽ dễ gây chán, ậm ạch, khó tiêu và bực bội trong người.

Một số loại thực phẩm làm tăng stress:

- Rượu nồng độ mạnh

- Đồ ăn nhanh

- Đồ chiên rán từ đạm động vật

- Đường hóa học

Món ăn không chỉ phục vụ nhu cầu ẩm thực của con người mà còn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho sức khỏe của con người.

Chương trình Ki ốt thông thái hướng dẫn tới quý vị và các bạn chế biến món Cá thu áp chảo sốt ớt Đà Lạt với hàm lượng vitamin dồi dào cùng lượng omega – 3 có trong cá biển sẽ giúp giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi. Mời quý vị và các bạn theo dõi video chương trình TẠI ĐÂY.

Cùng chuyên mục