Ôm có lợi cho sức khỏe

Theo An ninh Thủ đô / Dailymail, icon
09:21 ngày 27/01/2013

Ôm một người thân yêu không chỉ là cách thể hiện tình yêu thương mà nó còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

(Ảnh minh họa)

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng hormone oxytocin phát tán vào máu khi bạn ôm một người thân có thể làm giảm huyết áp, giảm căng thẳng và thậm chí cải thiện trí nhớ của bạn. Hormone oxytocin được sản xuất bởi tuyến yên sẽ tăng khi có sự gần gũi giữa cha mẹ với con cái, giữa các cặp vợ chồng.

Ở phụ nữ, hormone này được sản sinh trong quá trình sinh nở và trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ giúp tăng sự gắn kết tình cảm giữa người mẹ và em bé. Ôm cũng có thể làm dịu cá tính của bạn, giúp những người thân yêu trở nên đồng cảm và gắn bó với nhau hơn.

Tuy nhiên theo các nhà khoa học Đại học Vienna, Australia, ôm chỉ có hiệu quả tích cực khi có sự đồng cảm và cả hai đều mong muốn và có cảm xúc. Nếu ôm người lạ, những người không biết nhau hoặc ôm mà không xuất phát từ mong muốn của cả hai thì hormone oxytocin không sản sinh mà lo lắng, căng thẳng sẽ gia tăng.

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh cái ôm hoàn hảo và ấm áp nhất không phải là ôm trong bao lâu và ôm như thế nào mà quan trọng hơn cả chính là sự tin tưởng lẫn nhau.


Cùng chuyên mục