Phẫu thuật thẩm mỹ ngực như thế nào để an toàn?

SKMN, icon
05:10 ngày 21/11/2013

 Phẫu thuật thẩm mỹ ngực an toàn và hiệu quả đòi hỏi những yếu tố vô cùng khắt khe về quy trình thực hiện cũng như sức khỏe của chính người muốn thẩm mỹ. Chỉ một chút lơ là có thể ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và tính mạng của người phẫu thuật.

Với mong muốn cung cấp tới quý vị và các bạn những thông tin hữu ích, những kiến thức cần thiết về thẩm mỹ ngực, chương trình Sống khỏe mỗi ngày, chuyên mục Thầy thuốc trả lời đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Quang Hùng, Phó trưởng khoa Tạo hình và Phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Quang Hùng cho biết: Phẫu thuật thẩm mỹ vùng ngực với mục đích hoàn thiện vòng ngực của người phụ nữ, có người muốn nâng vòng ngực lên nhưng cũng có trường hợp khá to và không cân đối với cơ thể nên muốn thu gọn lại. Bên cạnh đó, phẫu thuật thẩm mỹ ngực cũng đem lại sự tự tin cho những bệnh nhân ung thư vú khi bị cắt bỏ 1 bên hoặc 2 bên tuyến vú.

Đối với một phụ nữ có nhu cầu thẩm mỹ vùng ngực việc cần làm đầu tiên là lựa chọn một cơ sở y tế mà họ tin tưởng. Cần tìm hiểu rõ cơ sở mà bệnh nhân giao phó việc làm đẹp của bản thân và lựa chọn một cách kỹ càng. Tiếp đó, bệnh nhân nên tiếp cận bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ để được tư vấn cặn kẽ hơn về các bước trước mổ, trong mổ và sau mổ ra sao, thời gian hậu phẫu sẽ diễn ra như thế nào. Đặc biệt là những biến chứng có thể xảy ra đối với người tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ là gì, xác định mức độ an toàn, yếu tố nguy cơ trong quá trình phẫu thuật.

Để tìm hiểu thêm những nội dung quan trọng khác cần lưu ý trong quá trình tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ ngực, mời quý vị và các bạn theo dõi Video chương trình Sống khỏe mỗi ngày: Phẫu thuật thẩm mỹ ngực.


Cùng chuyên mục