Phòng và điều trị bệnh viêm mũi dị ứng

PV, icon
07:45 ngày 22/12/2013

Ngạt mũi, hắt hơi, sổ mũi… là những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm mũi dị ứng. Bên cạnh việc ảnh hưởng tới sức khỏe, viêm mũi dị ứng còn có ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống, sinh hoạt của người bệnh.

Trong chương trình Cầu truyền hình sức khỏe, PGS. TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh, nguyên GĐ bệnh viện Tai - Mũi- Họng Trung ương và Ths. Bs Hoàng Khánh Toàn, Trưởng Khoa Đông y, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã có cuộc trao đổi về căn bệnh viêm mũi dị ứng.

PGS. TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh cho biết: Không phải ai cũng bị bệnh viêm mũi dị ứng, bệnh thường theo yếu tố di truyền, yếu tố cơ địa dị ứng. Bệnh viêm mũi dị ứng là biểu hiện phản xạ tức thời của niêm mạc mũi trước những tác nhân lạ bên ngoài như khói, lạnh, bụi, phấn hoa… Trong thời điểm đô thị hóa, khói bụi, ô nhiễm và hóa chất ngày một tăng cao yếu tố dị ứng, đặc biệt bệnh viêm mũi dị ứng cũng ngày một tăng cao.

Ở Hà Nội, bệnh viêm mũi dị ứng thường mắc nhiều hơn TP.HCM, do ở miền Bắc, yếu tố thay đổi về khí hậu khác hơn miền Nam.

Để tìm hiểu kỹ hơn những thông tin y học xung quanh bệnh viêm mũi dị ứng, mời quý vị và các bạn theo dõi Video Câu truyền hình sức khỏe: Điều trị viêm mũi dị ứng.

Cùng chuyên mục