Phương pháp mới điều trị hiệu quả bệnh tiểu đường

CSTN, icon
06:00 ngày 16/11/2013

 Tại Anh, các bác sĩ đang tiến hành thử nghiệm một phương pháp mới nhằm ngăn chặn chứng béo phì và điều trị bệnh tiểu đường. Người ta hy vọng phương pháp mang tính đột phá này sẽ giúp ích cho việc điều trị gần 350 triệu bệnh nhân tiểu đường trên toàn thế giới.

Mang trong mình căn bệnh tiểu đường tuýp 2, ông Jones (55 tuổi) là 1 trong 1.000 bệnh nhân đang thực hiện điều trị thí nghiệm bằng việc sử dụng một thiết bị có tên là Endobarrier. Thiết bị này sẽ được cấy vào ruột non của bệnh nhân nhằm ngăn chặn cơ thể hấp thụ thức ăn. Điều đặc biệt, quá trình đưa viên nang Endobarrier vào cơ thể chỉ mất 15 phút và không cần phẫu thuật.

Chuyên gia Nadey Hakim cho biết: “Tất cả mọi thứ được chứa trong viên nang đó và tôi có thể thao tác toàn bộ quá trình từ bên ngoài. Điều tôi hy vọng là đưa Endobarrier vào bên trong ruột non, nó sẽ hoạt động như một đường vòng”.

Mục đích của phương pháp này là nhằm đánh lừa phản ứng của cơ thể đối với thức ăn. Nó khiến bệnh nhân cảm thấy no dù chỉ ăn rất ít và đồng thời thay đổi cách cơ thể quản lí lượng đường trong máu. Khác với phương pháp thắt dạ dày, việc điều trị bằng Endobarrier sẽ không có rủi ro nhiễm trùng, đồng thời chi phí thực hiện chỉ bằng 1/3.

Cùng chuyên mục