Phương pháp mới trong điều trị ung thư vú

Quý Thông, icon
06:04 ngày 24/09/2013

Sáng nay tại Hà Nội, đã diễn ra buổi hội thảo chuyên đề về các phương pháp hiện đại trong chẩn đoán và điều trị ung thư vú. Theo đó, các bệnh nhân sẽ không phải cắt bỏ ngực, nhưng vẫn chữa được ung thư.

Đây là tin vui cho các chị em mắc ung thư vú, do các cho chuyên gia quốc tế hàng đầu đến từ Italy đem đến hội thảo. Các phương pháp hiện đại trong chẩn đoán và điều trị ung thư vú được hai bác sĩ đến từ Italy trình bày, giới thiệu những kiến thức, kỹ thuật mới nhất, các công nghệ tiên tiến trong phẫu thuật, điều trị ung thư và xạ trị.

‘ Bệnh nhân ung thư vú sẽ không phải cắt bỏ hoàn toàn bộ ngực. (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, thay vì phải cắt bỏ toàn bộ bên ngực bị ung thư, hai chuyên gia giới thiệu công nghệ chỉ phẫu thuật cắt bỏ một phần, giữ lại tối đa phần ngực cho bệnh nhân nhằm tiến hành tái tạo lại bộ ngực ban đầu. Thậm chí với những trường hợp phải cắt bỏ phần lớn ngực, các chuyên gia vẫn có thể dùng kỹ thuật tái tạo lại với silicon bằng cách sử dụng các vạt da ở vùng lưng hoặc vùng bụng…

Kỹ thuật mới này đem lại sự tự tin và lạc quan cho các bệnh nhân mắc ung thư vú, tránh được những mặc cảm và tổn thương tinh thần của cách điều trị thông thường. Các chuyên gia cũng khuyến cáo thời điểm tốt nhất mà chị em phụ nữ nên đề phòng ung thư vú là từ 35-40 tuổi bằng cách thường xuyên tự khám và đi khám định kỳ ở bệnh viện.


Cùng chuyên mục