Quảng Nam: Nắng nóng kéo dài, số bệnh nhi nhập viện gấp đôi ngày thường

Ngọc Bích, icon
04:13 ngày 15/05/2014

Trong vài ngày qua, nắng nóng kéo dài trên địa bàn tỉnh Quảng Nam làm cho số bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Quảng Nam và các bệnh viện tuyến huyện tăng đột biến từ 1,5-2 lần so với ngày bình thường.

Ảnh minh họa
Do thời tiết nắng nóng, các gia đình ở Quảng Nam đã sử dụng quạt máy cho trẻ với tần suất cao dẫn đến phải nhập viện đều bị các bệnh hô hấp. Ngoài ra, hiện nay bệnh viện nhi Quảng Nam cũng đang tiếp nhận 15 trường hợp trẻ sốt phát ban, trong đó có 10 trường hợp được chẩn đoán là mắc bệnh sởi. Bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, sốt siêu vi, tiêu chảy cũng đang có dấu hiệu gia tăng ở Quảng Nam.

Bệnh viện Nhi Quảng Nam hiện có 100 giường bệnh, nhưng trong những ngày qua, mỗi ngày tại đây tiếp nhận khoảng 200 bệnh nhân đến khám. Tính đến ngày 14/5, bệnh nhân nội trú tại bệnh viện đã lên 150 người, gấp đôi so với ngày bình thường.

Theo khuyến cáo của Bác sĩ nhi, trong những ngày nắng nóng tiếp theo, phụ huynh nên hạn chế cho trẻ ra đường, khi ra đường cần đội mũ, mặc áo chống nắng, cho trẻ uống nhiều nước... để hạn chế mắc các bệnh vào mùa hè. Riêng đối với bệnh sởi, phụ huynh cần tiêm phòng đầy đủ theo đúng phác đồ do Bộ Y tế quy định.
Cùng chuyên mục