Rèn luyện sức khỏe qua Dưỡng sinh nhu quyền

Phạm Kiên, icon
06:00 ngày 04/02/2014

Sức khỏe luôn là chủ đề hấp dẫn trong dịp đầu xuân năm mới và võ thuật được nhắc đến như là phương pháp rèn luyện sức khoẻ đặc biệt hiệu quả.

Mừng tuổi bằng một bài quyền là thông lệ của học phái Dưỡng sinh nhu quyền.
Học phái võ thuật khá đặc biệt tại Việt Nam: Học phái Dưỡng sinh nhu quyền. Bí quyết của học phái này là “Tập luyện để khí huyết lưu thông liên tục trong suốt quá trình vận động”.

Mừng tuổi bằng một bài quyền là thông lệ đã duy trì hơn 70 năm qua của học phái Dưỡng sinh nhu quyền. Dưỡng sinh nhu quyền kế thừa những tinh tuý chắt lọc từ Vịnh Xuân quyền. Môn phái này du nhập vào Việt Nam từ những năm đầu của thập kỷ 40. Ngày nay, đã có hàng vạn người theo học.

Nói đến luyện võ, đa số mọi người đều hình dung tới sức khoẻ về mặt thể chất. Tuy nhiên, triết lý sâu xa mà những bậc ân sư của học phái này mong mỏi lại là những giá trị tinh thần. Có sức khoẻ con người ta mới có thể bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ gia đình và bảo vệ bản thân nhưng vượt lên tất cả, đó là mong mỏi làm chủ bản thân.

Hơi thở tuy vô hình nhưng lại là cái cốt lõi tạo nên tính cách và phong cách giao tiếp giữa con người với con người. "Quyền sư" là một trong số rất ít cuốn sách được viết bởi võ sư và cũng là một thầy thuốc.

Dưỡng sinh nhu quyền đã từng được giới võ thuật Việt Nam nhận định là loại "quyền trên quyền". Một môn võ không tấn, không mã, tay như nhung, như bông... nhưng ẩn chứa bên trong đó, không chỉ là sức mạnh về thể chất.

Những bậc ân sư của học phái dưỡng sinh nhu quyền đều mang trong mình những hiểu biết sâu rộng về nghệ thuật ứng xử giữa con người với con người. Họ luôn làm chủ bản thân trong mọi tình huống, dù là va chạm giữa đời thường hay những lúc nguy nan, tính mạng ngàn cân treo sợi tóc.

Cùng chuyên mục