Số người mắc bệnh sởi ngày càng tăng

CBS, icon
02:14 ngày 12/02/2014

Kể từ đầu năm 2014 đến nay, tình hình diễn biến dịch sởi vẫn đang khá phức tạp. Số lượng bệnh nhân mắc bệnh ngày càng tăng mạnh.

Từ ngày 1/1 đến nay, tại Yên Bái có 323 ca mắc bệnh sởi. Hầu hết bệnh nhân ở lứa tuổi từ 1 đến 15 tuổi. Trước đó, trên địa bàn tỉnh đã có một trường hợp tử vong vì bệnh sởi. Trước diễn biến phức tạp của dịch sởi, ngành y tế tỉnh Yên Bái đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân về biện pháp phòng chống dịch bệnh này và triển khai tiêm phòng vaccine trong thời gian tới.

Tại ĐBSCL, từ đầu năm đến nay, đã có 11 trường hợp nghi sốt phát ban dạng sởi. Trung tâm Y tế dự phòng TP Cần Thơ đã lấy 11 mẫu bệnh gửi Viện Pasteur xét nghiệm và đang chờ kết quả. Trong thời gian tới, ngoài việc khẩn trương triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại các quận, huyện, Trung tâm Y tế dự phòng TP Cần Thơ sẽ rà soát thống kê các đối tượng chưa được tiêm chủng hoặc chưa được tiêm chủng đầy đủ vaccine sởi để xây dựng, triển khai kế hoạch tiêm vaccine sởi bổ sung...

Còn tại Sơn La, theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế huyện Mường La, dịch sởi đang có nguy cơ lan rộng trên địa bàn toàn huyện và có những diễn biến phức tạp. Với 73 trường hợp được phát hiện tại xã Ngọc Chiến vào ngày 1/1, đến nay đã có 91 ca bệnh xuất hiện rải rác tại 5 xã: Chiềng Ân, Mường Chùm, Mường Bú, Hua Trai và Chiềng Hoa. Đa số các ca bệnh đều ở lứa tuổi dưới 15 tuổi, cá biệt có 1 số trường hợp dưới 9 tháng tuổi và trên 15 tuổi.
Cùng chuyên mục