Số trẻ suy dinh dưỡng ở Afghanistan tăng gấp đôi so với năm 2012

Thu Giang, icon
09:38 ngày 28/02/2014

Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, số ca suy dinh dưỡng ở trẻ em Afghanistan năm 2014 đã tăng gấp đôi so với năm 2012.

Tại Afghanistan, tình trạng trẻ em suy dinh dưỡng đang trở nên đáng báo động. Ngày càng nhiều em nhỏ phải nhập viện do suy dinh dưỡng.

Tỉnh Helmand, nơi thường xuyên bị chiến tranh tàn phá là một trong những tỉnh có tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng cao tại Afghanistan.

Chỉ tính riêng trong năm 2013, các bác sĩ tại bệnh viện Bost của tỉnh đã chữa trị cho hơn 3.000 trẻ em suy dinh dưỡng, với tỷ lệ tử vong là 5-6%. Nhiều em trong số này bị suy dinh dưỡng nặng, kèm theo viêm phổi, nhiễm trùng huyết, rất dễ dẫn đến tử vong.

Từ năm 2002 đến nay, Cơ quan Phát triển Quốc tế của Mỹ đã viện trợ gần 700 triệu USD cho các dự án viện trợ y tế tại Afghanistan. Tuy nhiên, các bác sĩ và trẻ em cần giúp đỡ tại đây chưa tiếp cận được tới các khoản viện trợ.

Ngoài ra, theo tổ chức phi chính phủ “Bác sĩ không biên giới” của Pháp, một trong những nguyên nhân góp phần dẫn đến tình trạng trên là do phụ nữ Afghanistan ít được giao tiếp ngoài xã hội, từ đó ít được tiếp cận với những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho trẻ.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

Cùng chuyên mục