Sơn La: Dịch viêm não diễn biến phức tạp

CBS, icon
06:31 ngày 05/08/2014

Thống kê của Sở Y tế tỉnh Sơn La, bệnh viêm não đã xuất hiện tại 11 trong tổng số 12 huyện của tỉnh với 98 trường hợp mắc bệnh. Bệnh viêm não không chỉ xuất hiện ở trẻ em mà ở cả người lớn.

Ảnh minh họa.

Sở Y tế tỉnh Sơn La khuyến cáo người dân khi ngủ phải mắc màn, mặc quần áo dài, dùng các chất xua đuổi côn trùng để phòng muỗi đốt; đồng thời, thực hiện vệ sinh môi trường, vệ sinh khu chăn nuôi, phát quang bụi rậm, khơi thông hoặc lấp các cống rãnh, thường xuyên diệt muỗi, bọ gậy.

Đối với các hộ gia đình có chăn nuôi gia súc dưới gầm sàn hoặc gần nhà, cần di dời ra khu vực xa hơn để tránh bị nhiễm bệnh. Khi bệnh nhân có dấu hiệu sốt cao, đau đầu cần phải đưa đến cơ sở y tế để được xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Về thông tin 10 trường hợp tử vong do virus viêm não Nhật Bản B được Sở Y tế tỉnh Sơn La cung cấp trước đó là chưa chính xác. Nguyên nhân của việc cung cấp thông tin sai là do nhân viên tổng hợp số liệu bị nhầm lẫn. Sở Y tế Sơn La đính chính thông tin để không gây hoang mang cho người dân.

Cùng chuyên mục