Tác hại của tật nghiến răng khi ngủ

Y học bốn phương, icon
11:54 ngày 06/11/2013

 Tật nghiến răng có thể khiến hàm bị lệch, gây ra những cơn đau đầu và đau lưng nghiêm trọng.

Đã từ lâu chị Juliane Guth bị tật nghiến răng khi ngủ, việc này không chỉ ảnh hưởng đến phần răng miệng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chị.

“Vào buổi sáng khi thức dậy, toàn bộ răng hàm và vùng dưới mắt của tôi đều rất đau”- Chị Juliane cho biết.

Sau đó, chị Juliane bắt đầu cảm thấy đau đầu và răng của chị trở lên nhạy cảm hơn. Tật nghiến răng có thể gây ra nhiều ảnh hưởng, sự cọ sát liên tục khiến men răng bị mòn đi tạo nên những đường gờ sắc, mấp mô.

TS Falk Ifert, bác sĩ chỉnh hình răng cho biết: “Tật nghiến răng có thể gây ra những tác động tại chỗ như men răng bị bào mòn, sụn ở khớp hàm bị ảnh hưởng. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể”.

Tật nghiến răng có thể khiến hàm bị lệch, nó cũng có thể gây ra những cơn đau đầu và đau lưng nghiêm trọng, thậm chí còn ảnh hưởng đến cả khuôn mặt của bạn.

Bác sĩ Falk Ifert cho biết thêm: “Việc hàn răng không tốt cũng có thể gây ra hiện tượng nghiến răng. Vào ban đêm, bạn có xu hướng nghiến vào chỗ hàn răng mà bạn cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, nguyên nhân phổ biến nhất là sự căng thẳng. Chúng ta nghiến răng để giảm bớt căng thẳng”.

Trước tiên, nha sĩ phải xác định nghiến răng do đâu sau đó nha sĩ sẽ tạo dụng cụ là thanh nẹp để bảo vệ răng, chỉnh hình răng để cải thiện tình hình. Nhưng việc chỉnh hình răng và dùng thanh nẹp không giải quyết được gốc rễ của vấn đề. Nếu bệnh nhân bị căng thẳng thì vi lượng đồng căn, châm cứu, thôi miên là những giải pháp thay thế giúp cơ thể giải quyết vấn đề nghiến răng.

Cùng chuyên mục