Tập thể dục giảm 44% nguy cơ ung thư cổ tử cung

Theo TTXVN, icon
06:41 ngày 23/09/2013

Theo nghiên cứu mới nhất, tập thể dục khoảng 40 phút mỗi ngày sẽ giúp giảm 44% nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Uống cà phê mỗi ngày cũng mang lại kết quả tương tự.

Sau một cuộc nghiên cứu trên diện rộng tại Anh, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra, chỉ cần tập thể dục khoảng 40 phút mỗi ngày kết hợp với việc duy trì cân nặng, phụ nữ sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung lên đến 44%.

‘ Vận động là bài thuốc hữu hiệu nhất đối với nhiều loại bệnh tật, trong đó có ung thư cổ tử cung. (Ảnh minh họa)

Báo cáo từ cuộc nghiên cứu của trường ĐH Imperial London đã phát hiện sẽ có 3.700 phụ nữ tại Anh tránh được bệnh ung thư tử cung nếu tập thể dục 40 phút mỗi ngày và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Tiến sĩ Elisa Bandera, thành viên của Viện Dịch tễ học Ung thư của Mỹ, cho biết: “Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh ung thư phổ biến ở phụ nữ. Tuy nhiên, căn bệnh nguy hiểm này có thể ngăn ngừa được nếu họ duy trì trọng lượng tiêu chuẩn và vận động thường xuyên.”

Các nhà khoa học tin rằng, có sự liên hệ giữa chất béo trong cơ thể và bệnh ung thư. Số liệu cuộc nghiên cứu cho thấy, tế bào mỡ giải phóng hoóc môn làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Hoạt động thể chất thường xuyên sẽ giúp giữ hormone ở mức ổn định, giúp tăng cường hệ miễn dịch và duy trì hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh. Vì vậy, vận động thường xuyên để giữ cơ thể khỏe mạnh không chỉ giúp phụ nữ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung mà còn nhiều loại bệnh ung thư khác.

Bên cạnh đó, trong một báo cáo gần đây của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới, các nhà khoa học cũng phát hiện, uống một lượng cà phê nhất định mỗi ngày có thể giúp phụ nữ chống lại bệnh ung thư cổ tử cung. Theo nghiên cứu, những phụ nữ uống nhiều hơn bốn cốc càphê mỗi ngày có thể giảm 25% nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung so với những người không uống hoặc chỉ uống một cốc một ngày. Uống từ hai đến ba tách mỗi ngày có thể giảm 7% nguy cơ.

Tuy nhiên, uống bốn cốc cà phê/ngày không phải là điều tốt đối với với một số người, đặc biệt với những người mẫn cảm với chất cafein. Biện pháp hiệu quả nhất để phòng ngừa ung thư là duy trì thói quen ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Cùng chuyên mục