Thời điểm giao mùa: Phòng bệnh cúm cho trẻ

SKMN, icon
08:53 ngày 02/11/2013

Bệnh cúm dễ lây lan thành dịch và ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng. Trong thời điểm thời tiết giao mùa như hiện nay, bệnh cúm đang ngày càng gia tăng nhanh chóng đặc biệt ở trẻ em và người già.

Đối với nhiều người, bệnh cúm thường bị xem nhẹ và ít khi được quan tâm để điều trị dứt điểm nên thường kéo dài và dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm. Do sức đề kháng kém, vào thời điểm này số lượng bệnh nhân tới khám tại các bệnh viện với biểu hiện của bệnh cúm ngày càng gia tăng chủ yếu là người cao tuổi và trẻ nhỏ.

‘ Ảnh minh họa

Bệnh cúm là bệnh dễ lây lan qua đường hô hấp từ dịch nước bọt, nước mũi của người mắc bệnh truyền sang người lành qua vật dụng, tay nắm cửa… Bệnh cúm gây cho người mắc mệt mỏi, sức khỏe yếu, ảnh hưởng tới công việc và sinh hoạt hàng ngày. Nếu không điều trị dứt điểm, bệnh cúm có thể dẫn tới các biến chứng như viêm tai, viêm phổi… Chính vì vậy, các bậc cha mẹ cần hết sức chú ý tới các biểu hiện cúm ở trẻ. Bên cạnh đó, mỗi người cần có biện pháp nâng cao sức khỏe và phòng tránh bệnh thành dịch trong cộng đồng.

Chương trình Sống khỏe mỗi ngày đã mời tới trường quay PGS. TS Bùi Vũ Huy, Trưởng khoa Nhi, bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để tư vấn giúp quý vị về cách thức phòng và điều trị bệnh cúm cho trẻ em, đặc biệt trong thời điểm giao mùa.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung tại Video dưới đây:

Cùng chuyên mục