Thói quen xấu "bóp nghẹt" dạ dày dân công sở

An Khê, icon
06:49 ngày 23/07/2014

Bận rộn công việc là cái cớ dân văn phòng vẫn hay giải thích cho việc lười vận động và sinh hoạt thất thường, mà không hay biết rằng, nếu thường xuyên lặp lại những thói quen xấu đó sẽ gây tổn thương nghiêm trọng cho dạ dày.

1. Thần kinh căng thẳng

Các bệnh về dạ dày có liên quan chặt chẽ với trạng thái tinh thần. Khó chịu, căng thẳng hay giận dữ đều có thể gây tăng tiết dịch dạ dày, tiêu hóa, làm bào mòn niêm mạc dạ dày… Do đó, việc thường xuyên rơi vào tình trạng thần kinh căng thẳng do áp lực công việc càng làm tăng tỉ lệ mắc bệnh viêm loét dạ dày đối với dân công sở.

‘ Căng thẳng thần kinh là yếu tố hàng đầu gây nên các bệnh liên quan đến dạ dày - thực quản

2. Lao động mệt mỏi

Tình trạng quá tải kéo dài về thể chất cũng như tâm thần đều có thể dẫn đến sự mệt mỏi, làm suy yếu hệ miễn dịch và vai trò phòng thủ của niêm mạc dạ dày, khiến dạ dày dễ bị tổn thương hơn trước các tác nhân tấn công.

3. Ăn uống thất thường

Vì bận rộn, dân công sở thường ăn sáng vội vàng hoặc thậm chí bỏ qua, sau đó ăn bù vào bữa trưa hoặc tối. Chế độ ăn uống không điều độ, đặc biệt là thường xuyên ăn nhiều vào bữa tối trước khi đi ngủ không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ, dẫn đến béo phì mà còn khiến đường tiêu hóa vào tình trạng hoạt động quá tải, thậm chí bị phá hủy… Việc tiết dịch quá mức của dạ dày sẽ ăn mòn niêm mạc, lâu dài sẽ dẫn đến loét và các bệnh khác.

4. Ăn lạnh

Dạ dày là một cơ quan rất nhạy cảm với nhiệt độ lạnh. Khi bị lạnh, dạ dày dễ bị những cơn co thắt, gây đau bụng, khó tiêu, nôn mửa, tiêu chảy… Hầu hết mọi người thường chú ý ăn đồ nóng, ấm vào mùa thu và mùa đông mà không biết rằng vào mùa hè, ăn nhiều đồ ăn tính hàn, trái cây ướp lạnh hoặc đồ ăn để ở môi trường điều hòa lâu cũng khiến dạ dày bị lạnh, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa.

5. Ăn uống không vệ sinh

Vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) là một yếu tố gây bệnh quan trọng dẫn đến sự xuất hiện cũng như phát triển của bệnh dạ dày mãn tính. Vi khuẩn này chủ yếu bắt nguồn từ việc ăn uống không vệ sinh của dân công sở, mà chủ yếu là do thường xuyên phải lựa chọn cơm hộp.

6. Nghiện thuốc lá

Thuốc lá không chỉ gây tổn hại cho hệ thống hô hấp của cơ thể mà còn gây thiệt hại nặng nề cho dạ dày. Chất nicotin có trong thuốc lá thúc đẩy cơ thể tăng tiết HCl và Pepsin - những chất trực tiếp ăn mòn niêm mạc dạ dày. Đồng thời, nicotin ức chế sự tổng hợp prostaglandin - chất có vai trò bảo vệ và phục hồi niêm mạc.

Để có thêm kiến thức ứng dụng những bài thuốc Nam, vừa đơn giản lại hiệu quả, dễ kiếm, dễ sử dụng, quý độc giả có thể truy cập vào website: www.baithuoc.vn và http://www.facebook.com/baithuoc.

Tuệ Đức Hoàn Nguyên Vị

Hiệu quả ngay với bệnh trào ngược dạ dày - thực quản


Tuệ Đức Hoàn Nguyên Vị là một sản phẩm đặc trị các bệnh lí viêm loét dạ dày tá tràng, được nghiên cứu theo một công thức đặc biệt từ sự kết hợp của 6 thành phần thảo dược quý của Việt Nam là: Khôi Tía, Cỏ Lào, Loét Mồm, Tam Thất Nam, Khương Hoàng và Cam thảo Nam. Với tiêu chí liều dùng một ngày bằng một thang thuốc, Tuệ Đức Hoàn Nguyên Vị cho hiệu quả nhanh chóng với trường hợp trào ngược dạ dày - thực quản ở giai đoạn đầu chỉ trong vòng 5 -10 ngày sử dụng và hiệu quả tức thì với trường hợp rối loạn tiêu hóa do ngộ độc thức ăn.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc
Truy cập website: www.tueduc.com để biết thêm chi tiết
Điện thoại tư vấn: 04 3261 6868 – Hotline: 0984190861
Văn phòng tư vấn: Công ti CP Đông y Tuệ Đức – Số 8/6, Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội.

Cùng chuyên mục