Thủ tướng ra công điện phòng chống dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết

PV, icon
03:36 ngày 07/05/2014

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết.

Từ đầu năm 2014 đến nay, dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết xảy ra tại hầu hết tại các tỉnh và thành phố, tuy số người mắc bệnh ở mức thấp hơn so với năm 2013, song tại một số tỉnh, thành phố có số người mắc bệnh cao hơn và có nguy cơ dịch bùng phát. Đến nay cả nước đã ghi nhận 17.410 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, trong đó đã có 2 người bệnh tử vong; 7.931 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó 4 người bệnh tử vong.

Nhằm chủ động ngăn chặn lây lan dịch, hạn chế đến mức thấp nhất số người mắc bệnh và tử vong, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Bộ Y tế, đồng thời chỉ đạo ngành y tế và các ngành liên quan thực hiện quyết liệt công tác cấp cứu, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh cũng như ngăn ngừa lây lan dịch bệnh tại cộng đồng và trong bệnh viện.

UBND các tỉnh, thành phải khoanh vùng ổ dịch và xử lý triệt để bệnh tay chân miệngsốt xuất huyết, không để dịch bệnh lan rộng; triển khai các biện pháp vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường; kiểm soát không để dịch bùng phát; bảo đảm việc cấp đủ phương tiện, kinh phí cho các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn.

Bộ Y tế chủ động phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch cho các cơ quan báo chí; đồng thời cập nhật thường xuyên, báo cáo kịp thời Thủ tướng Chính phủ về tình hình dịch bệnh.

Cùng chuyên mục