Thuốc điều trị bệnh đau mắt đỏ bị đẩy giá

Kim Xuân, icon
07:39 ngày 28/09/2013

Thông tin tại một số cơ sở bán buôn thuốc cho biết, do nhu cầu sử dụng thốc đau mắt đỏ tăng cao nên đã xảy ra tình trạng cháy hàng với một số thuốc điều trị. Trong khi đó những nơi còn hàng giá bán buôn bị đẩy lên lên khoảng 50%.

Theo một cửa hàng kinh doanh thuốc, trong những ngày qua, có lúc giá thuốc bán buôn bị thổi giá từ 40.000 lên 60.000-70.000 đồng/ lọ. Trong khi đó, tại thị trường bán lẻ những ngày qua đã xảy ra tình trạng “cháy hàng” nhiều loại thuốc điều trị đau mắt đỏ, trong đó có thuốc Tobrex của hãng Ancon. Do dịch đau mắt đỏ tăng mạnh, nên khoảng một tuần qua, thuốc Tobrex đã rơi vào tình trạng cháy hàng, không còn thuốc để bán. Các cửa hàng đã chuyển sang bán các mặt khác cùng hoạt chất nhưng của thuốc nội hoặc các hãng dược phẩm.

‘ Tình trạng dịch đau mắt đỏ bùng phát mạnh, đã có lúc "đội" giá thuốc lên cao gần gấp đôi so với giá gốc. (Ảnh minh họa)

Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết: Mặt bằng chung là không thiếu thuốc điều trị, đủ thuốc. Các thuốc điều trị đau mắt đỏ vẫn đủ phục vụ cho bệnh nhân và có giá ổn định. Thực tế có nhiều thuốc điều trị cùng hoạt chất với thuốc Tobrex nên đảm bảo không khan hiếm. Tại bệnh viện, giá thuốc Tobradex trúng thầu với giá 45.000 đồng/lọ và vẫn có giá bán ổn định.

Cục Dược phẩm cũng đã có văn bản gửi các Sở Y tế và bệnh viện khẩn trương rà soát kiểm tra về nhu cầu sử dụng và tình trạng lợi dụng dịch bệnh đã đẩy giá một số thuốc điệu trị đau mắt tăng cao; xử lý nghiêm tình trạng lợi dụng dịch bệnh, tăng giá thuốc bất hợp lý; hướng dẫn các cơ sở điều trị chuyên khoa kê thuốc thay thế có cùng hoạt chất để tránh tập trung kê đơn vào một vài mặt hàng gây khan hiếm giả tạo.

Cùng chuyên mục