Tỏi đa công dụng

Phụ Nữ Online, icon
12:00 ngày 11/01/2013

 Ngoài việc được sử dụng làm gia vị giúp làm tăng hương vị cho các món ăn, tỏi còn mang lại vô số lợi ích về mặt sức khỏe mà có thể bạn chưa biết.

Tăng cường sức khỏe

Ăn 1-2 tép tỏi sống mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe cơ thể, chẳng hạn như tim, gan, quá trình chuyển hóa, ngăn ngừa ung thư, chống lại vi khuẩn và virus.

Trị sốt và ho

Hòa lẫn một tép tỏi đã đập dập vào ly nước nóng rồi uống. Bài thuốc này có tác dụng giúp giảm sốt và ho. Hoặc bạn cũng có thể ăn ba tép tỏi tươi cũng rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh.

Loại bỏ mụn trứng cá

Cắt đôi tép tỏi rồi chà lên khu vực da có mụn mỗi ngày. Đặc tính chống vi khuẩn của tỏi có tác dụng giúp loại bỏ mụn trứng cá trên da mặt.

Chữa lành vết thương khô

Giống như loại bỏ mụn trứng cá, chà tỏi lên vết thương đã đóng mày có tác dụng giúp vết thương mau lành đồng thời còn giúp giảm cảm giác khó chịu và đau đớn do sự căng da gây ra.

Điều trị nấm bàn chân

Tỏi là sát thủ của nấm mốc. Vì vậy, trong trường hợp chân bạn bị nấm, chỉ cần ngâm chúng vào thau hỗn hợp nước ấm hòa với tỏi trong khoảng nửa giờ để điều trị.

Thuốc trừ sâu tự nhiên

Nếu không muốn sử dụng thuốc trừ sâu chứa hóa chất làm hại khu vườn nhà bạn, bạn chỉ cần sử dụng hỗn hợp nước với tỏi để phun cũng có thể tiêu diệt côn trùng gây hại, vì tỏi có đặc tính trừ sâu tự nhiên.

Khử muỗi và côn trùng

Để tránh bị muỗi đốt và côn trùng cắn, bạn chỉ cần xoa nước tỏi lên người trước khi ngủ ở những nơi không có sẵn mùng.

Diệt bọ chét ở vật nuôi

Xoa nước tỏi lên các vật nuôi có thể giúp diệt bọ chét. Nhưng bạn cần nhớ, không nên cho vật nuôi ăn tỏi, vì như vậy rất nguy hiểm với chúng.

Làm keo dán

Trong trường hợp không có sẵn keo dán, bạn hãy sử dụng nước tỏi để dán giấy. Bởi vì nước tỏi cũng có công dụng như một chất kết dính.

Khử trùng vết thương

Chỉ cần đập giập 3-4 tép tỏi, trộn với giấm và vài giọt tinh dầu chanh là bạn có ngay một loại thuốc khử trùng và làm sạch vi khuẩn tự nhiên để chăm sóc vết thương.

Cùng chuyên mục