Trẻ chậm biết đi không ảnh hưởng đến phát triển trí tuệ

Hoàng Giang, icon
02:17 ngày 31/03/2013

Các nhà khoa học tại Thụy Sĩ đã khẳng định việc trẻ chậm biết đi không hề ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ hay thói quen của bé sau này.

Ảnh minh họa

Nhiều bậc cha mẹ thường rất lo lắng rằng việc con mình chậm biết đi có thể sẽ chậm phát triển trí tuệ hơn các bạn cùng lứa. Tuy nhiên kết quả nghiên cứu mới đây của nhóm các nhà khoa học Thụy Sĩ đã cho thấy những lo lắng trên hoàn toàn không có cơ sở.

Trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu về sự phát triển của trẻ em do Quỹ nghiên cứu khoa học quốc gia Thụy Sĩ, FNS, hai nhóm khoa học trên đã theo dõi sự phát triển của 700 trẻ em sinh từ năm 1978 đến năm 1993.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, các bé biết ngồi trong khoảng từ 4 - 13 tháng tuổi, trung bình khoảng 6,5 tháng tuổi. Bước đi đầu tiên của bé diễn ra trong giai đoạn từ 8,5 đến 20 tháng tuổi và nhiều trẻ biết đi khi được khoảng 12 tháng tuổi.

Các nhà khoa học khẳng định không hề có mối liên hệ nào giữa giai đoạn trẻ bắt đầu chập chững tập đi với các kết quả kiểm tra về vận động và trí tuệ thu được khi trẻ ở độ tuổi từ 7 đến 18 tuổi. Nói cách khác, đứa trẻ chậm biết đi cũng thông minh và khéo léo như các bạn cùng lứa tuổi mà biết đi từ rất sớm.

Cùng chuyên mục