Trẻ lười ăn rau quả - Đã có cách "hóa giải"!

Anh Tuấn, icon
11:09 ngày 02/10/2013

 Lười ăn rau luôn là vấn đề mà các phụ huynh gặp phải khi cho trẻ ăn. Tuy nhiên,  một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh đã tìm ra một giải pháp tốt cho vấn đề nan giải này.

Tình trạng cha mẹ phải vật lộn cho trẻ ăn rau là hình ảnh thường thấy trong các bữa cơm của nhiều gia đình. Tuy nhiên, điều này sẽ trở thành quá khứ, khi một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tại trường đại học UCL, Anh đã tìm ra chìa khóa giải quyết nạn biếng ăn rau của bé: Đó là lòng kiên trì. Theo các nhà khoa học, trẻ em có xu hướng thích và ăn một loại rau mới nhiều hơn sau khi được nếm thử ít nhất 10 lần.

‘ Ảnh minh họa

Bác sĩ Lucy Cooke, Nhà nghiên cứu tâm lí, Trường University College London cho biết: “Sở thích và thói quen ăn uống sẽ theo trẻ em suốt từ thời niên thiếu cho đến khi trưởng thành, do vậy có lẽ là tốt hơn là hạn chế những thói quen không hay của trẻ em ngay từ khi còn nhỏ”.

Nghiên cứu của các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, phần thưởng sẽ khuyến khích trẻ em ăn nhiều rau xanh hơn, song điều quan trọng là giảm tối thiểu bầu không khí căng thẳng trong mỗi bữa ăn.

Bà Sarah Crown, Tổng biên tập trang mạng MumsNet cho biết: “Điều mà bạn không muốn chứng kiến nhất là biến bữa ăn thành một trận chiến, đồng thời thái độ lo lắng và căng thẳng của bạn có thể truyền sang bé. Do vậy, hãy thử tận hưởng nó và đừng quá căng thẳng nếu con bạn từ chối ăn, bởi chúng có thể muốn thử lại vào ngày mai”.

Theo một cuộc điều tra y tế ở Anh gần đây, chỉ có 20% trẻ ở xứ sở sương mù ăn đủ 5 loại hoa quả và rau củ được khuyến cáo mỗi ngày và hơn 40% số trẻ khó tính trong việc ăn uống tại một thời điểm nào đó.

Cùng chuyên mục