Trị ho bằng thảo dược

Nguyệt Ánh , icon
02:25 ngày 09/01/2013

Thời tiết lạnh giá khiến cho nhiều người, đặc biệt là trẻ em mắc các bệnh về đường hô hấp, trong đó phổ biến nhất là tình trạng ho kéo dài.

Trẻ em cần được giữ ấm để tránh các bệnh về đường hô hấp. (Ảnh: internet)

Ngoài việc súc miệng bằng nước muối, giữ ấm vùng cổ ngực, uống nhiều nước và dùng thuốc theo đơn, những kinh nghiệm dân gian trị ho chủ yếu là sử dụng các thảo dược, luôn được ứng dụng bởi tính an toàn và hiệu quả.

Y dược học cổ truyền Việt Nam có rất nhiều bài thuốc chữa ho bằng cây thuốc nam mang lại hiệu quả cao mà không gây tác dụng phụ. Các loại thảo dược từ lá bạc hà, lá húng chanh và gừng củ chính là những vị thuốc chữa ho hữu hiệu nhất.

Với tinh dầu bạc hà não, chất methol trong lá bạc hà kết hợp với tinh dầu trong lá húng chanh và tinh dầu gừng sẽ là chất kháng sinh mạnh đối với các loại vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp.


Khi bị ho, ngoài việc có thể dùng các loại lá trên dưới dạng tươi để trị bệnh, bạn cũng có thể dùng những thảo dược này được tinh chế dưới dạng siro. Đây là nhóm thảo dược có tác dụng thanh trùng, long đờm, thoái viêm và đặc biệt là chống co thắt phế quản…

‘ Không chỉ trị ho hữu hiệu, những vị thuốc làm từ lá bạc hà, húng chanh và gừng củ còn được dùng trong điều trị cảm sốt, nhức đầu, sổ mũi, ăn không tiêu, chống dị ứng và kích thích tiêu hóa.


Với bất kỳ căn bệnh nào, nếu không được điều trị tận gốc sẽ gây những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể. Vì vậy hãy điều trị khi bệnh chớm xuất hiện và quan trọng là cần chọn lựa những cách điều trị hiệu quả nhất.

Cùng chuyên mục