Trường học chủ động phòng dịch bệnh mùa hè

Vân Giang, icon
06:38 ngày 10/05/2014

Tại TT-Huế, nhiều trường học đã tích cực có biện pháp phòng chống dịch bệnh mùa hè như: sởi, tay chân miệng… cho học sinh trước diễn biến phức tạp và nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Cô giáo hướng dẫn các bé rửa tay thường xuyên phòng chống dịch bệnh. (Ảnh minh họa)

Trước các cửa lớp của nhiều trường mầm non đều có các bảng hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh, vệ sinh cá nhân. Việc tuyên truyền cũng được lồng ghép trong các giờ học. Nhà trường cũng nhắc nhở thường xuyên phụ huynh giữ vệ sinh cho trẻ.

Với số lượng hơn 1.700 học sinh, tại trường tiểu học Lê Lợi, TP. Huế, việc phòng tránh các dịch bệnh đang diễn biến phức tạp hiện nay đã được nhà trường đưa vào tuyên truyền ngay tại lớp học với những hoạt động cụ thể như: giữ vệ sinh trường lớp để đảm bảo môi trường học tập.

Là trường có tổ chức dạy học bán trú nên việc các em học sinh phải có ý thức tự bảo vệ sức khỏe là điều cần thiết để phòng chống dịch bệnh.

Tuy nhiên, việc phòng tránh dịch bệnh cho trẻ em mầm non và học sinh muốn thực hiện tốt và có hiệu quả, không chỉ cần nỗ lực của các trường học mà cần phải có sự hỗ trợ tích cực của gia đình. Ở nhà các em cũng phải có môi trường sống sạch sẽ, giữ gìn vệ sinh cá nhân và rửa tay thường xuyên. Như vậy, việc phòng chống dịch bệnh mới đem lại hiệu quả bền vững.

Cùng chuyên mục