U vùng đầu cổ: Phát hiện sớm, khả năng chữa khỏi càng cao

P.V, icon
12:00 ngày 10/04/2014

Với ung thư vùng đầu, cổ... nếu phát hiện sớm thì việc phẫu thuật cắt khối u phối hợp với xạ trị đem lại kết quả rất tốt, tỷ lệ sống trên 5 năm đạt trên 95%...

‘ Phát hiện sớm, ung thư vùng đầu cổ sẽ dễ xử lí và chữa trị

Đầu-cổ là vùng có nhiều cơ quan trọng yếu như não ở trong và các cơ quan khác: mắt- tai- lưỡi- mũi vừa là ngã tư của đường ăn, đường thở và là cửa ngõ đi vào cơ thể. Chính vì vậy, vùng đầu cổ thường xuyên phải hứng chịu những loại bệnh khác nhau từ một số bệnh viêm nhiễm, đến các khối u lành tính, ác tính.

Ung thư ở vùng đầu-cổ là một trong nhưng loại ung thư chiếm tỷ lệ cao trong những loại ung thư của con người gặp phải. Nếu phát hiện sớm thì việc phẫu thuật cắt khối u phối hợp với xạ trị đem lại kết quả rất tốt, tỷ lệ sống trên 5 năm đạt trên 95%, một số trường hợp sau khi phẫu thuật có thể khỏi hoàn toàn.

Tuy nhiên, nếu không được phát hiện kịp thời khi khối u đã lan ra các tổ chức lân cận hoặc di căn, việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn, tỷ lệ sống trên 5 năm là rất thấp.

Để giới thiệu và chia sẻ những tiến bộ trong tầm soát và điều trị Ung thư Đầu mặt cổ, Cục Quản lý Khám Chữa Bệnh – Bộ Y Tế, Đài TH An Viên, Báo Điện tử Kiến Thức và Trung tâm điều trị Ung thư Hy vọng kết hợp tổ chức hội thảo khoa học: "Những tiến bộ trong Tầm soát & Điều trị Ung thư Đầu mặt cổ". Thời gian từ 9 – 11h30 ngày 12/4/2014).

Hội thảo khoa học lần này sẽ tập trung đưa ra các giải pháp tiến bộ trong việc tầm soát và điều trị thông qua thực tiễn điều trị trong các bệnh viện lớn, có uy tín tại VN

Cùng với Hội thảo Khoa học, chiều cùng ngày, BTC cũng tổ chức một Chương trình Tư vấn Cộng đồng hoàn toàn miễn phí: “Tầm soát và Điều trị Ung thư Tai Mũi Họng, Đầu cổ” tại Khách sạn Bảo Sơn (Hà Nội). Chương trình được tổ chức nhằm phổ biến đến cộng đồng những phương pháp điều trị cũng như các kiến thức nhận biết Ung thư vùng Đầu Cổ.

Cùng chuyên mục