Ứng dụng thành công nội soi tiêu hóa qua đường mũi

Nguyệt Ánh , icon
07:08 ngày 03/12/2013

Kỹ thuật nội soi tiêu hóa qua đường mũi – một kỹ thuật mới vừa được trung tâm tiêu hóa của bệnh viên E đưa vào ứng dụng thành công.

Đây cũng là nơi đầu tiên triển khai kỹ thuật này tại miền Bắc, giúp khắc phục cảm giác khó chịu khi phải nội soi qua đường miệng nhất là với những người phải nội soi dạ dày. Chưa đầy 5 phút sau khi bệnh nhân được gây tê đường mũi, bác sĩ sẽ cho dây nội soi kích thước 0,5cm - chỉ bằng một nửa dây của máy soi thông thường qua mũi, xuống họng rồi vào thực quản.

‘ Kỹ thuật nội soi qua đường mũi đơn giản và hiệu quả với hệ thống máy soi FICE. (Ảnh: Dân trí)

Nội soi tiêu hóa qua đường mũi giúp bệnh nhân không bị bất cứ tác động gì như đau hay khó chịu mà vẫn có thể nói chuyện bình thường khi đường ống dẫn vào sâu trong cơ quan tiêu hóa. Ngoài phát hiện ra các tổn thương bên trong của các bộ phận như thực quản, dạ dày, ruột thì chiếc máy này còn có tác dụng phát hiện ung thư sớm.

Nội soi đường tiêu hóa là kỹ thuật để phát hiện các tổn thương ở dạ dày, ruột, thực quản… Thông thường vẫn được thực hiện qua đường miệng, gây khó chịu như buồn nôn, thậm chí không thể thực hiện với người bệnh tim hoặc bị hẹp thực quản. Nhưng nội soi qua đường mũi đã khắc phục được hạn chế đó.

Thêm vào đó, việc ứng dụng nội soi đường mũi với hệ thống máy soi FICE do một trường đại học của Nhật Bản chuyển giao còn rất hiệu quả trong phát hiện sớm được ung thư đường tiêu hóa.

Cùng chuyên mục