Vai trò của bác sỹ trong tư vấn sử dụng thực phẩm chức năng

Quang Sáng - Trường Sơn - Việt Hùng, icon
10:04 ngày 30/11/2013

 Những năm gần đây, thực phẩm chức năng xuất hiện ngày càng nhiều tại Việt Nam thế nhưng người dân cũng chưa mấy ai hiểu rõ được tác dụng của nó hay sử dụng thế nào cho đúng cách.

Luật an toàn thực phẩm định nghĩa thực phẩm chức năng là các sản phẩm hỗ trợ cơ thể con người, tạo cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt là đối với các bệnh mãn tính không lây như tiểu đường, cao huyết áp, béo phì.

Thực phẩm chức năng như Vitamin rất có ích. Hầu hết là vô hại. Nhưng nhiều khi không biết, uống nhiều quá làm tốn tiền không cần thiết và cũng có lúc uống nhiều gây ra vấn đề cho sức khỏe. Cần có sự tư vấn của bác sĩ vì những người bán thực phẩm chức năng luôn nói rằng sản phẩm của họ tốt với mọi người.

Không giống như nhiều nước phát triển trên thế giới cho phép bác sỹ kê đơn thực phẩm chức năng cho người dùng, hiện các quy định ở Việt Nam chưa có điều này. Theo các chuyên gia phần nhiều là do chúng ta lo lắng nếu không quản lý được việc kê đơn có thể khiến bệnh nhân phải chi nhiều tiền.




Cùng chuyên mục